ส.ว.วันชัย สวมบทโหร ฟันเปรี้ยง 'วัวดุ วัวชน เริ่มขึ้นแล้ว ณ บัดนี้'


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.64 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

วัวดุ วัวชน เริ่มขึ้นแล้ว ณ บัดนี้

อย่างที่บอกว่าปีฉลูเป็นปีแห่งวัวดุวัวชน จะมีสารพัดเรื่อง ทั้งดุ ทั้งต้องชนในสถานการณ์ของบ้านเมือง ทั้งดาวเสาร์และดาวพฤหัสก็สู้กันในระหว่างนี้ มีทั้งดีและร้ายคละเคล้ากันไป โควิดยังไม่ทันจาง ช่วงเทศกาลตรุษจีนก็เริ่มเคาะหม้อ เคาะกะละมังกันแล้ว มะรุมมะตุ้มกันเข้ามาในช่วงนี้ทั้งศึกในศึกนอก อภิปรายไม่ไว้วางใจก็กำลังจะเริ่มขึ้น รอยปริทางการเมืองก็พอจะมีให้เห็นกัน เพียงแต่จะสมานแผลแห่งอำนาจกันไว้ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ดูแล้วทั้งดวงดาวและสถานการณ์บ้านเมืองนับแต่นี้ไปเป็นคลื่นลมแรงถาโถมเข้ามาที่รัฐนาวา บางช่วงบางสถานการณ์ถึงขนาดจะต้องเอียงกระเท่เร่ ต้องวิดน้ำออกจากเรืออย่างหนักหน่วง

เท่าที่ดูแล้วมันเหมือนสถานการณ์ที่ย้อนรอยถอยกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ที่กำลังเริ่มมีการชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆและกลุ่มราษฎร มีทีท่าว่าจะเข้มข้น โควิดก็มาจัดการเสียสงบเรียบร้อย รัฐบาลก็ต้องมารับศึกหนักกับโรคภัยไข้เจ็บและการเป็นอยู่ของประชาชน แม้ว่าศึกของม็อบจะสงบ แต่ศึกของโควิดก็ยิ่งใหญ่กว่า กระทบเป็นวงกว้าง สาหัสสากรรจ์ จากนั้นเมื่อโควิดสงบ ม็อบก็ผุดขึ้นมาอีก เล่นเอารัฐบาลเป๋ไปเป๋มาเหมือนกัน เหตุการณ์วันนั้นกำลังย้อนรอยกลับเข้ามาอีกแล้ว เท่านั้นไม่พอ ปัญหาของประชาชนยังไม่ทันแก้ไขได้สักเท่าใด โควิดก็ถาโถมมาซ้ำเติมอีกรอบ ม็อบก็พักรบไปชั่วคราว แต่พอมีประเด็นเรื่องจับกุมกันขึ้นมามันก็เลยกลายเป็นเรื่องผสมปนเปกันไป ทั้งหม้อไห กระทะ ตะหลิว กะละมังถังแตกก็เลยมาปะทุรวมกัน

ต่อแต่นี้วัวชนที่เป็นรัฐบาลจะตั้งรับและรุกประคองตัวไปได้หรือไม่ อยู่ที่ว่าวัวตัวนี้จะชนแล้วชนะใจประชาชนที่อดอยาก ทุกข์ยากในขณะนี้ได้หรือไม่ ทั้งนโยบายและโครงการที่ทำอยู่จะโดนใจประชาชนหรือเปล่า พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้มากน้อยแค่ไหน อภิปรายไม่ไว้วางใจแม้จะดูไม่มีอะไรก็อาจจะทำให้เกิดเหตุที่คาดไม่ถึงก็ได้ เชื่อว่า 2-3 เดือนนี้ วัวตัวนี้คงไม่สุขสงบนัก ต้องปะทะกับปัญหาสารพัด จะอยู่รอดหรือไม่ก็ในช่วงนี้แหละ ดวงชะตาและฟ้าลิขิตมันมาบรรจบลงตรงกันพอดี... ต้องติดตามอย่ากระพริบตา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"