‘เอิร์น จิรวรรณ’ปลื้ม‘สงกรานต์-กิต เดอะวอยซ์’ ร่วมทำเพลงมาร์ชให้โรงเรียน


เพิ่มเพื่อน    

 

     อดีตศิลปินดังยุค 90 ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เล่าถึงการทำเพลงมาร์ชประจำโรงเรียนว่าทางผู้บริหาร เห็นว่าถึงเวลาสมควรที่จะทำเพลงประจำโรงเรียนแล้ว หลังจากที่เปิดการเรียนการสอนมาและมีนักเรียนที่จบระดับมัธยมศึกษาไปเมื่อปีการศึกษา2562 ซึ่งนับเป็นปีแรก จึงคิดว่าควรที่จะต้องมีเพลงมาร์ชของโรงเรียนได้แล้ว

     งานนี้ได้นักร้องหนุ่ม สงกรานต์ เดอะวอยซ์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน และ กิต เดอะวอยซ์(อาจารย์กิตตินันท์ ชินสำราญ) มาร่วมทำเพลงให้

     โดย เอิร์น เผยว่า “ส่วนตัวแล้วมีความรู้สึกชื่นชอบในน้ำเสียงความสามารถ รวมถึงเรื่องความกตัญญูของน้องสงกรานต์เขาอยู่แล้วจริงๆตอนแรกเลยอยากจะให้น้องเป็นคนทำเพลงและร้องเองทั้งหมดเลย แต่เมื่อคุยกันแล้วเพลงมาร์ชของโรงเรียนจะต้องเป็นเพลงที่เป็นวงออเคสตราเล่นก็เลยมานึกถึง อาจารย์กิต (กิต เดอะวอยซ์-อ.กิตตินันท์ ชินสำราญ) ซึ่งนับเป็นผู้ที่มีน้ำเสียงทรงพลังมาก และเมื่อลองร้องกับวงดนตรีเต็มวงอ.กิตก็เป็นคนที่สามารถร้องเพลงและปล่อยเสียงออกมาโดดเด่นจากวงดุริยางค์ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีและเป็นเกียรติแก่โรงเรียนที่อาจารย์กิตและสงกรานต์ได้มาช่วยกันทำเพลงมาร์ชของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งเชื่อว่าทั้งนักเรียน, ผู้ปกครอง, บุคลากร, คุณครูและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องมีความภาคภูมิใจที่เป็นครอบครัวของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีอย่างแน่นอนค่ะ”

     ทางด้าน สงกรานต์ เดอะวอยซ์ เผยว่า “ตอนแรกที่ได้โจทย์มาจากอาจารย์แม่อธิการฯ (รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล) และพี่เอิร์นจิรวรรณก็ค่อนข้างกดดันพอสมควร เพราะนับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมาแต่งและทำผลงานเพลงมาร์ชให้กับทางโรงเรียน แต่หลังจากที่ประชุมและคุยกันแล้วผมจึงได้เสนอไอเดียด้วย เน้นในเรื่องเอกลักษณ์ของโรงเรียนเป็นหลัก ส่วนที่เลือกอ.กิตให้มาขับร้องเพลงนี้แน่นอนว่าเมื่อเป็นเพลงมาร์ชแล้วคงไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับเขาอีกแล้ว ซึ่งล่าสุดที่เข้าห้องอัดเสียงก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก อยากจะให้ทุกคนรอติดตามฟังผลงานกันดูเป็นเพลงมาร์ชที่ผมภูมิใจมากครับ”

     ส่วนอาจารย์กิตกล่าวว่า“ผมได้รับการติดต่อมาจากสงกรานต์ให้มาร้องเพลงนี้ ตั้งแต่ส่งเดโม่มาให้ผมฟังก็รู้สึกชอบมากๆจนเมื่อได้มาเข้าห้องอัดก็ยิ่งชอบมากยิ่งขึ้น ก็อยากจะให้ทุกคนลองฟังเพลงนี้ดูรับรองว่าจะชอบกันอย่างแน่นอนครับ”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"