คนแห่เที่ยวชม 'น้ำพุโซดา' ผิดหวังจนท.กั้นบริเวณห้ามตักน้ำ จนกว่าจะตรวจสอบความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.64 - จากเหตุการณ์แปลกประหลาด เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ดำเนินการขุดเจาะน้ำบาดาล เพื่อช่วยชาวบ้านในพื้นที่แห้งแล้ง บ้านสระตาโล ม.12 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย เขตติดต่อกับ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี จำนวน 3 แห่ง เกิดสิ่งแปลกประหลาดเมื่อพบว่า น้ำที่ขุดจำนวน 3 แห่ง มี 2 แห่ง พุ่งขึ้นมาเป็นน้ำพุสูงราว 2-3 เมตร รวมทั้งมีรสชาติคล้ายน้ำโซดา สามารถใช้ดื่มกินได้ สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านและผู้พบเห็น ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในพื้นที่ บ้านสระตาโล ม.12 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี บริเวณบ่อน้ำพุประหลาดทั้งสองแห่ง พบว่านักท่องเที่ยวจากในหลายจังหวัด ต่างเดินทางมาเที่ยวชมน้ำพุโซดากันเป็นจำนวนมาก บ้างก็นำภาชนะต่างๆ ทั้งแกลลอนและขวดพลาสติก เพื่อมารองน้ำพุกลับบ้าน บ้างก็ถือแก้วเพื่อไปรอน้ำพุ แล้วลองดื่มทดสอบว่ารสชาติจะเหมือน หรือคล้ายน้ำโซดาหรือไม่อย่างไร

ขณะเดียวกัน จนท.ได้ทำการตั้งเต็นท์อยู่ใกล้กับบ่อ เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งตำรวจ สภ.บ่อพลอย พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ดูแลการจราจร พร้อมทั้งได้นำเชือกพลาสติกสีแดงสลับขาว มากั้นรอบบริเวณบ่อน้ำพุทั้งสองแห่ง พร้อมติดประกาศข้อความว่า พื้นที่ดำเนินการห้ามเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่คอยบอกขอความร่วมมือไม่ให้เข้าไปที่บริเวณบ่อ เนื่องจากในระหว่างนี้ต้องรอการตรวจสอบคุณภาพน้ำว่าใช้บริโภคดื่มกิน ปลอดภัยหรือไม่อย่างไร รวมทั้งเกรงว่าเมื่อมีประชาชนเดินเข้าไปที่บ่ออาจ เกิดเหตุทำให้คันดินที่กั้นยกสูงพังทลาย อาจไม่ปลอดภัยต่อประชาชนได้ 

ด้านนายวันชัย ศรีวงษ์ญาติดี นายอำเภอบ่อพลอย เปิดเผยว่าจากกรณีพบน้ำพุมีราชาติคล้ายน้ำโซดานั้น พื้นที่อยู่ในเขตพื้นที่บ้านสระตาโล หมู่ 12 ต.บ่อพลอย อำเภอบ่อพลอยทั้งสองบ่อ โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ดำเนินการขุดเจาะเพื่อทำระบบน้ำประปา ส่งไปใช้ในพื้นที่อำเภอห้วยกระเจา จากการขุดเจาะจำนวน 3 บ่อระยะห่างกันประมาณ 250 เมตร แต่ละบ่อขุดที่ความลึกประมาณ 250 เมตร พบว่า บ่อที่ 2 และบ่อที่ 3 มีน้ำพุ่งขึ้นสูงจากพื้นดินประมาณ 3 เมตร ลักษณะน้ำเป็นน้ำเย็น รสชาติเหมือนโซดา แต่ไม่ซ่า ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า มีสารไบคาร์บอเนต ไม่น่าจะมีอันตราย และขณะนี้กรมทรัพยากรน้ำ ได้นำตัวอย่างน้ำไปวิเคราะห์หาสารต่างๆ ว่าปลอดภัยหรือไม่อย่างไร

ในเบื้องต้นก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บ่อพลอยจัดกำลังไปดูแลการจราจร เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมาก รวมทั้งให้ อบต.บ่อพลอยจัดทำป้ายเตือนห้ามนำน้ำไปรับประทาน เพราะต้องรอการตรวจสอบให้เรียบร้อยกระจ่างชัดก่อน

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากในหลายจังหวัด ต่างผิดหวังที่จะนำน้ำกลับบ้านหรือทดลองดื่มกินว่ารสชาติเป็นอย่างไรเหมือนน้ำโซดาหรือไม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ลงไป ต่างพากันบ่นด้วยความผิดหวังที่เดินทางมาไกล โดยได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และต่างบอกว่าเมื่อตรวจสอบคุณภาพจนแน่ชัดแล้ว จะเดินทางมาอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"