'สีกากี' ไฟลุก!!!


เพิ่มเพื่อน    

           อุณหภูมิแวดวง "สีกากี" ชั่วโมงนี้ ต้องบอกว่า "เดือดปุดๆ"

            ชนิดทะลุปรอท!!!

            เพราะหลายเรื่อง หลายราวที่เกิดขึ้นภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" ตอนนี้ ล้วนร้อนระอุ ทั้งการห้ำหั่น ขบเหลี่ยมกันชนิด "ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ" หรือการออฟไซด์เกินหน้าที่

            ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจับหลงจู๊สมชาย เจ้าของบ่อนพนันรายใหญ่พื้นที่ภาค 2 ที่เชื่อมโยงไปถึงตำรวจระดับ "บิ๊ก" เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม

            มิหนำซ้ำผลตรวจสอบชุด "ชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ"  ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิด กรณีสถานที่เล่นการพนันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ถูกส่งถึงมือนายกฯ บ่อนพนันในพื้นที่ จ.ระยอง 2 แห่ง มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกว่า 10 คน ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง

            หรือเรื่องการจับกุม "โหม่ง" สิทธิพงษ์ จ่าสอาด มือลั่นไกยิง "หมวดโย่ง" ร.ต.ต.ชาญวิทย์  ดิษฐ์เจริญ รอง สว.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน ปตท.สวนแตง  ถนนมาลัยแมน ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี และมาจนมุมภายในห้องเช่าชั้นสองของอาคารพาณิชย์เลขที่ 4/283  หมู่ 10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

            ก็มีการขบเหลี่ยมกันขึ้น ชนิดระดับ "บิ๊ก" มีตำแหน่งสูงกว่าควันออกหูไม่สบอารมณ์ "บิ๊ก" ที่มีตำแหน่งน้อยกว่า         

            หรือเรื่องการส่งหนังสือเน้นย้ำให้ บช.ภาค 6 ส่งรายชื่อตำรวจเพื่อแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดียาเสพติด

            ซึ่งมีชื่อนายตำรวจระดับ "พล.ต.ท." และ "พ.ต.อ."  เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด

            หรือเรื่องที่มีความบกพร่องของโรงพักที่ปล่อยให้แก๊ง 3 นิ้ว มาติดป้ายปฏิรูปสถาบันทับป้ายโรงพัก จนกระทั่งผู้บังคับบัญชาต้องโกนหัวเพื่อธำรงวินัยตัวเอง

            ก็ถูกมองในทำนองออฟไซด์เกินงาม

            ที่สำคัญว่ากันว่าทุกเรื่องร้อนๆ เหล่านี้ จะเชื่อมโยงเห็นผลในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "นายพล" นอกวาระเดือนเมษายน

            แม้ตามธรรมเนียมปฏิบัติ การแต่งตั้งวาระเมษา ส่วนใหญ่จะเป็นการให้โบนัสตำรวจใกล้เกษียณที่เหลืออายุราชการอีกเพียง 6 เดือนข้างหน้า ได้ขยับยศ ขยับตำแหน่งสูงขึ้น เป็นรางวัลชีวิตสำหรับการรับราชการตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

            แต่ครั้งนี้อาจจะมีสอดแทรกแต่งตั้งโยกย้ายระดับ "ผู้บังคับการ" ระดับ "ผู้บัญชาการ" พ้นเก้าอี้เกรดเอ เกรดบีบวก ไปอยู่เก้าอี้เกรดซี

            สังเวยเรื่องร้อนๆ ที่เกิดขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"