สกุลธรโอดเป็นผู้บริสุทธิ์ ทวงบุญคุณช่วยจับโจร!


เพิ่มเพื่อน    

 “สกุลธร” ร่อนเอกสารแจง ย้ำเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมทวงบุญคุณเป็นพยาน-มอบหลักฐานเพื่อช่วยปกป้องชื่อเสียงสำนักทรัพย์สินฯ แต่กลับถูก “ณฐพร” ที่ไม่เกี่ยวข้องคดีฟ้องแบบไม่ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด ได้ส่งหนังสือชี้แจงกรณีเข้าพบเจ้าพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ตามหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 กรณีติดสินบนเจ้าหน้าที่บริษัทเอกชนและเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ได้สิทธิ์เช่าที่ดินย่านชิดลมโดยไม่ต้องผ่านการประมูล
โดยเนื้อหาเอกสารระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกเพื่อแสดงความเป็นบริสุทธิ์ใจ โดยผู้ที่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีนี้คือ ณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งไม่ได้เป็นผู้เสียหายหรือเกี่ยวข้องกับคดีที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด
     “ผมยืนยันในความสุจริตใจว่า ตลอดเวลาการทำงาน การติดต่อประสานงานกับสำนักงานทรัพย์สินฯ ทุกขั้นตอนได้ทำเป็นหนังสือลงลายมือชื่อผู้มีหน้าที่รับผิดชอบเสมอ แต่กลับปรากฏว่ามีการปลอมแปลงเอกสารตอบกลับมายังบริษัทของผม เพื่อหลอกลวงให้ผมจ่ายเงินให้ตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในสัญญา ทั้งนี้ การจ่ายเงินเป็นไปตามสัญญาของ Project Consultancy ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่ผม และสำนักงานทรัพย์สินฯ ตามที่ศาลได้มีคำพิพากษาลงโทษจำเลยไปแล้ว”
     นายสกุลธรชี้แจงอีกว่า การที่สำนักงานทรัพย์สินฯ สามารถนำตัวบุคคลที่ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารของสำนักงานทรัพย์สินฯ มาลงโทษได้ เนื่องจากตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินฯ ว่าขอให้ช่วยปกป้องชื่อเสียงของสำนักงานทรัพย์สินฯ จึงส่งมอบเอกสารที่ได้รับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงทราบว่ามีการแอบอ้างปลอมเอกสาร และสามารถนำตัวบุคคลที่ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารมาลงโทษได้ โดยเมื่อมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร ก็ยังได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนให้ช่วยให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อดำเนินคดีบุคคลที่ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารของสำนักงานทรัพย์สินฯ แต่ในช่วงนั้นได้เดินทางไปต่างประเทศ จึงได้ประสานให้บุคคลที่เกี่ยวข้องและร่วมงานไปดำเนินการแทน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าได้ให้ความร่วมมือมาตั้งแต่แรก เพื่อให้ทางการนำตัวบุคคลที่ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารของสำนักงานทรัพย์สินฯ มาลงโทษได้
     “ผมขอยืนยันว่า ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ คำตัดสินของศาลที่ผู้กล่าวหานำมาประกอบในการแจ้งความดำเนินคดีผม เป็นคำตัดสินของจำเลยที่ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารของสำนักงานทรัพย์สินฯ เพื่อมาหลอกเอาเงินจากผม และที่ผมให้ความร่วมมือในการสอบสวนคดีจนนำตัวผู้แอบอ้างปลอมเอกสารมารับโทษได้ ก็เพราะผมหวังดี ไม่อยากให้ชื่อเสียงของสำนักงานทรัพย์สินฯ เสียหาย และไม่อยากเห็นบุคคลอื่นโดนหลอกลวงเอาเงินเช่นเดียวกับผมอีก การกล่าวหาว่าผมเป็นผู้กระทำความผิดในคดีนี้จึงไม่เป็นธรรมกับผมอย่างยิ่ง ผมหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมแก่ผม และช่วยปกป้องชื่อเสียงของผมต่อไป” นายสกุลธรระบุในช่วงท้าย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"