'ขอนแก่นพอกันที' หนาว! ตร.ออกหมายเรียกปลดธงชาติ ชักป้ายผ้าปฏิรูปสถาบันแทน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - ที่สภ.เมืองขอนแก่น  พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ร่วม กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนจับกุม กลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุชักธงชาติไทยลงจากด้านหน้าตึกอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังเก่า  แล้วผูกป้ายผ้าสีแดงที่มีข้อความว่าปฎิรูปสถาบันแทนธงชาติไทย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

 พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยในบริเวณการชุมนุม ในส่วนของการธงผ้าสีแดงผูกแทนธงชาติไทยนั้น น่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนลักลอบออกไปทำที่เสาธงหน้าอาคารอธิการบดี มข. หลังเก่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่มีการชุมนุมกว่า 3 กม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุแล้ว และอยู่ช่วงระหว่างการออกหมายเรียกบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุมาสอบสวน และเมื่อการสอบสวนและแจ้งข้อหาที่กระทำผิดในครั้งนี้ ซึ่งมีความผิดตาม พระราชบัญญัติธง พ.ศ. 2522

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเผยแพร่ทางโซเซียล  ซึ่งไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า จึงยังจับกุมไม่ได้ พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกคนที่ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา และถ้าการสอบสวนเกี่ยวข้องกับบุคลใดก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ เพจเฟซบุ๊ก "ขอนแก่นพอกันที" โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า ธง “ปฏิรูปกษัตริย์” ถูกนำขึ้นสู่ยอดเสาหน้าตึกอธิการบดี มข. เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าประเทศไทยจะเป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มใบได้ ก็ต่อเมื่อมีการปฏิรูปกษัตริย์ให้แล้วเสร็จ เราไม่ได้เกลียดชังธงชาติ แต่เราต้องการให้ธงชาติเป็นธงชาติที่สง่างามอย่างแท้จริง ในระบอบประชาธิปไตยตามหลักสากลนิยม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"