หนุ่มประมงเกาะช้าง เปิบ 'แมงดาถ้วย' แกล้มเหล้าสุดท้ายเสียชีวิต เพื่อนสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - ที่มัสยิดอัลกุบรอ ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด นายมานัส ภูมิมาโนช พร้อมญาติ ได้นำศพลูกชายคือ นายอนุสิทธิ์ ภูมิมาโนช ที่เสียชีวิตจากการกินนำแมงดาถ้วยมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายมานัส พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่าหลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิตที่บ้านพักที่เกาะช้าง จึงได้เดินทางด่วนมาจากจังหวัดระยองทันที และนำร่างลูกชายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่มัสยิดที่น้ำเชี่ยว ซึ่งลูกชายมีครอบครัวอยู่ที่เกาะช้าง ประกอบอาชีพประมง และทราบว่า ลูกชายได้จับแมงดา มาขังไว้แล้ว 4 วัน ก่อนที่จะนำมายำกินกับเพื่อนๆอีก 3 คน เมื่อวานนี้ ซึ่งลูกชายและนายนิกร ผลกาจ ได้กินยำแมงดาเข้าไป ส่วนอีกคนไม่ได้กิน กระทั่งทราบข่าวลูกชายเสียชีวิต และตนเองอยากจะเตือนประชาชนทุก อย่ากินแมงดาถ้วย เพราะมันอันตรายต่อชีวิต

อย่างไรก็ตามจากการสอบประวัติผู้ป่วยเบื้องต้นจากโรงพยาบาลเกาะช้างทราบว่า นายอนุสิทธิ์ ภูมิมาโนช อาย 38 ปี และนายนิกร ผลกาจ อายุ 38 ปี นั่งดื่มสุราและกินกับแกล้มหลายอย่าง หนึ่งในนั้นมียำแมงดา ช่วงเย็นวานนี้ จากนั้นนายนิกร ได้ขอตัวกลับบ้านก่อน แต่นายอนุสิทธิ์ ยังคงนั่งดื่มสุราต่อ และช่วงเที่ยงคืนนายนิกรเริ่มมีอาการ จึงเดินทางมาหาหมอที่โรงพยาบาลเกาะช้าง และอาการเริ่มทรุดหนักลงเรื่อยๆ ทำให้โรงพยาบาลเกาะช้าง ต้องส่งตัวนายนิกร ในเวลา 01.00 น. อย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิต ซึ่งล่าสุดนายนิกร พ้นขีดอันตรายแล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้ ผู้เสียชีวิตได้รับประทานแมงดาถ้วยหรือแมงดาทะเลหางกลม มีพิษไม่สามารถรับประทานได้ ลำตัวโค้งกลม มีหางกลม ผิวด้านบนมีขนสั้น สีน้ำตาลอมแดง ต่อจากส่วนท้องมีหางค่อนข้างกลมไม่มีสันและไม่มีหนาม พบอาศัยอยู่ตามพื้นทะเลที่เป็นดินโคลนและตามคลองในป่าชายเลนฝั่งอ่าวใหญ่ ขณะที่ข้อมูลจากโรงพยาบาลตราด ระบุ ก่อนหน้านี้ได้รักษาผู้ป่วย 2 คนที่รับประทานแมงดาถ้วย หลังซื้อมาจากตลาดนัดในเขตอำเภอเมืองตราด โดยทั้งสองคนปลอดภัยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"