'ครูใหญ่' ประกาศยุติชุมนุม ยื่นคำขาดปล่อยตัวแกนนำ มวลชนอารมณ์ค้าง-ป่วนไม่หยุด


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 20.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา ใกล้ศาลหลักเมือง ภายหลังเกิดเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมราษฎรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเจรจาระหว่างตำรวจกับแกนนำอีกครั้ง โดยในที่สุดมีการอนุญาตให้แกนนำกลุ่มราษฎร 4 คน เดินเข้าไปหน้าศาลหลักเมือง ประกอบด้วย นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่, นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา, น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา และ น.ส.เบนจา อะปัญ

โดยนายอรรถพลกับพวกได้ทำการเทน้ำลงบนพื้นคล้ายกับการกรวดน้ำ พร้อมคำกล่าวขอให้เจ้าพ่อหลักเมืองคุ้มครองกลุ่มราษฎร เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว นายอรรถพล ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เป็นการเข้าไปเจรจากับเจ้าพ่อหลักเมืองให้อยู่ข้างราษฎร คุ้มครองราษฎร หลังจากนี้ 7 วัน เราเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเราให้ได้รับการประกันตัว ภายในวันที่ 20 ก.พ.นี้ เราคุยกับศาลยุติธรรม ต้องฟังเสียงประชาชน ไม่เป็นคู่ขัดแย้งประชาชน ต้องให้ประกันตัว และคุยกับศาลหลักเมือง ไม่ว่าจะศาลโลกจริงหรือศาลหลักเมืองก็ขอให้อยู่เคียงข้างประชาชน

จากนั้นนายอรรถพลได้กลับมาที่รถปราศรัย ย้ำถึงการเรียกร้องให้นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ได้รับการประกันตัวภายใน 7 วัน ไม่อย่างนั้นจะยกระดับการชุมนุมโดยเตรียมนัดหมายกันในวันที่ 20 ก.พ.นี้ จากนั้นได้มีการยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 20.20 น.

อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลา 20.50 น. มวลชนส่วนหนึ่งยังไม่ยอมแยกย้ายกลับ แม้ว่าแกนนำทั้งรุ้ง ปนัสยา ,ไมค์ ภาณุพงศ์ , ครูใหญ่ขอนแก่น ได้เดินทางกลับบ้านก่อนแล้ว โดยยังคงมีความวุ่นวายต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมสาดสีแดง ขว้างปาขวดแก้ว ก้อนหิน ประทัดยักษ์และพลุควันใส่ตำรวจ ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดอยู่เป็นระยะๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"