อดีตรอง ผอ.ข่าวกรองฯ ร่อนจดหมายประณาม 'ผู้แทน อียู' ในไทยให้ท้ายม็อบ 3 นิ้ว-จุ้นกิจการภายใน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

อียู​: ท่าทีที่น่ารังเกลียด

ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ถึงอียูในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ไม่พอใจบทบาทหน้าที่​ และท่าทีของอียูประจำประเทศไทย​ ที่ทำหน้าที่ไม่สมบทบาททางการทูตที่จะต้องส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างอียูกับไทย  ประสานผลประโยชน์ระหว่างอียูและไทยให้แน่นแฟ้น

แต่​ทุกวันนี้​ ผู้แทนอียูประจำไทยกลับทำหน้าที่ไม่สมบทบาทหน้าที่​  ทำตัวเป็นเอ็นจีโออียูประจำไทย  ทำหน้าที่รับลูกกับท่าทีการเคลื่อนไหวของเอ็นจีโอไทย ที่ต่อต้านสถาบันฯและต่อต้านมาตรา  112​  ซึ่งการกระทำ​ดังกล่าว​ กระทบกับความมั่นคงของไทย

ขอพูดแทนคนไทยทั้งประเทศว่า  สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่เคารพสักการะ  และจะไม่ยอมให้ใครมาดูหมิ่นเหยียดหยาม​  เราหวังว่า อียูจะไม่ร่วมสนับสนุนการกระทำของพวกหมิ่นสถาบันในไทย  และขอยืนยันว่า​ มาตรา 112  ยังมีความจำเป็นที่ต้องคงไว้  และกฎหมายนี้ไม่ได้มุ่งทำลายใคร  ยกเว้นกลุ่มคนที่มีอยู่ไม่ถึง .001%  ที่มุ่งทำลายบั่นทอนสถาบันฯ​ และกระทำผิดกฎหมาย

ขอให้ผู้แทนอียูยึดแนวทางการทูตที่นางแมร์เคิล​ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ที่ไม่ต้องการให้ประเทศใดมาสั่งใครทำอะไรหรือต่อต้านประเทศใด  แต่ต้องมุ่งเดินไปข้างหน้าด้วยกันเพื่อฟื้นฟูความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ 

จำไว้  คนไทยไม่ชอบให้ประเทศใดมาจุ้นจ้านวุ่นวายกับเรื่องภายในประเทศของเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"