เลือกตั้งซ่อมเดือดจัด ‘เทพไท’ขู่ฟ้องพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

 

ยกหนึ่ง ศึกเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนเดือด "เทพไท" เตรียมฟ้อง "พปชร." ใส่ร้าย บิดเบือน ทำให้เสียคะแนนนิยม  ประชาธิปัตย์ตั้ง 2 บิ๊กภาคใต้ "นิพิฏฐ์-นิพนธ์" คุมเกม

    เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เฟซบุ๊กไลฟ์กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ว่าเมื่อพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมด้วย ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน จึงจำเป็นต้องต่อสู้แข่งขันตามวิถีทางประชาธิปไตย และเมื่อพรรคแกนนำของรัฐบาลไม่ได้คำนึงถึงมารยาททางการเมือง ก็เป็นจิตสำนึกของแต่ละพรรค ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินได้
    เขากล่าวว่า จากการแถลงข่าวของกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐกลุ่มหนึ่งเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา โดยมีข้อความตอนหนึ่งระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทน ไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อม เพราะ ส.ส.คนเดิมถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากทุจริตการเลือกตั้ง ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่มีความชอบธรรมที่จะส่งผู้สมัครลงแข่งอีก ถ้าเป็นพรรคพลังประชารัฐก็คงไม่ส่งผู้สมัคร อีกทั้งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเป็นที่สอง จึงมีความชอบธรรมที่จะส่งผู้สมัคร เพราะถ้าไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราจะได้ที่หนึ่งได้เป็น ส.ส.ไปแล้ว ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้ ส.ส.นครศรีธรรมราช 4 ต่อ 4 คนเท่ากับพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนโครงการคนละครึ่ง
    อีกทั้งยังแถลงข่าวต่ออีกตอนหนึ่งระบุว่า ไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อม แต่เป็นการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากถูกศาลตัดสินว่าทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งเป็นความผิดร้ายแรงมากในทางการเมือง การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้ที่สอง เรายืนยันได้ว่าถ้าเขาไม่ทุจริตเราก็ได้ที่หนึ่งไปแล้ว และเชื่อว่าจะไม่เป็นรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนเสียง พรรคร่วมก็เท่าเดิม เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนกันนั้น ถือเป็นข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือนใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ประชาธิปัตย์เสียหาย และเป็นการกระทำที่อยู่ในระหว่างมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม แล้วมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงผู้สมัครและพรรคประชาธิปัตย์โดยตรง เป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.ป.การเลือกตั้ง ส.ส.
    "ด้วยเหตุนี้ ผมจะเสนอให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ พิจารณาแจ้งความดำเนินคดีต่อศาลอาญา และยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อพิจารณาวินิจฉัยการกระทำของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคอยู่ร่วมในการแถลงข่าวด้วย แต่ไม่ได้ห้ามปรามหรือทักท้วง ถือว่าเป็นการรู้เห็นเป็นใจการกระทำดังกล่าวด้วย ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรคได้ และระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ หากมีการใส่ร้าย บิดเบือน พาดพิงทำให้ผมและผู้สมัครหรือพรรคประชาธิปัตย์ได้รับความเสียหาย ก็จะแจ้งความ ฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป" นายเทพไทกล่าว
    ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ขณะนี้เข้าสู่โหมดการหาเสียงเลือกตั้งเต็มรูปแบบ พรรคได้เตรียมการในทุกด้าน มีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ผู้รับผิดชอบภาคใต้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ดูแลยุทธศาสตร์โดยภาพรวม การจัดบุคลากรไปช่วยหาเสียง เตรียมคณะทีมกฎหมายเพื่อช่วยเหลือในการหาเสียงให้อยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และคอยติดตามการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง
        "ผมย้ำอยู่เสมอว่า ทุกพรรคมีสิทธิ์ส่งผู้สมัครเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ประชาชนผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ มีความรักความผูกพัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนมาโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เชื่อว่าสิ่งนี้คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้” นายราเมศกล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"