สรุปเหตุสลายม็อบ13ก.พ.จับผู้ชุมนุม11คนตร.เจ็บ23นายไม่มีกระสุนยาง-แก๊สน้ำตา


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.64- พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์ชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และหน้าศาลฎีกา สนามหลวง เมื่อเวลา 15.00-21.30 น. วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า การชุมนุมในช่วงเวลานี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เบื้องต้นได้ประกาศให้ทราบว่าการชุมนุมดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 1,000 คน ได้ทำกิจกรรมต่อเนื่อง และมีการปิดเส้นทางจราจร ทำให้ไม่สามารถสัญจรได้ โดยดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องมาถึงเวลา 18.00 น. หลังเคารพธงชาติเสร็จ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ชักชวนกันไปทำกิจกรรมที่ศาลหลักเมือง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีสถานที่สำคัญอีกหลายสถานที่ เช่น วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง ฯลฯ ตำรวจจึงจำเป็นต้องตั้งแนว เพื่อกำหนดอาณาเขตให้ทราบ เมื่อผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงบริเวณดังกล่าวก็มีกลุ่มบุคคลที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของ ทั้งก้อนหิน ขวดน้ำ วัตถุที่ก่อให้เกิดระเบิดแรงดันต่ำ ฯลฯ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บทั้งสิ้น 23 นาย

 "หลังประกาศยุติชุมนุมได้มีกลุ่มบุคคลชุมนุมต่อและก่อความวุ่นวาย ขว้างปาสิ่งของ ทั้งหิน ขวด วัตถุระเบิด ใส่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเตือนให้แยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะมีความจำเป็นต้องเปิดเส้นทางการจราจร และรักษาความสงบเรียบร้อยให้เข้าสู่ภาวะปกติ กลุ่มผู้ก่อเหตุวุ่นวายยังคงชุมนุมต่อจนครบเวลา 30 นาที ตำรวจจึงต้องใช้กำลังในการผลักดันผู้ชุมนุมออกเพื่อรักษาความสงบ และเปิดเส้นทางการจราจร ซึ่งตำรวจยืนยันว่าไม่ได้ใช้น้ำฉีด ไม่ได้ใช้แก๊ส และไม่ได้ใช้กระสุนยาง"

ผบช.น. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวบุคคลได้ 11 ราย มี 3 ราย เมาสุรา จึงเปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไป ส่วนอีก 8 ราย ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน ในจำนวน 8 คนนี้ยังมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยังถูกควบคุมตัวอยู่ ตชด.ภาค 1 สำหรับการทำกิจกรรมรื้อกระถางต้นไม้ ถือว่าผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลใครได้ก็ดำเนินคดี ส่วนเหตุการณ์หลังจากนั้นหากมีพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบได้ว่าร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน ก็ต้องแจ้งข้อหาเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"