ชัชหนุนบ่อน ถูก'กฎหมาย' บี้คดี'หลงจู๊'


เพิ่มเพื่อน    


     “ชัช เตาปูน” หนุนทำบ่อนให้ถูกกฎหมาย ไม่อย่างนั้นก็แก้ปัญหาไม่ได้ “ยุทธพงศ์” ซัดตำรวจจัดฉากจับหลงจู๊หวังกลบประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตร.เล็งคุ้ยโครงการอสังหาริมทรัพย์หรูที่ระยอง หลังเสี่ยโป้ปูดข่าว
     เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาบ่อนการพนันว่า เรื่องนี้คิดว่าจะไม่ให้คนเล่นเลยมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ มันต้องจัดให้เป็นที่เป็นทางให้เรียบร้อยมันจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นใครก็แก้ไม่ได้ อยู่ๆ จะให้หยุดทั้งประเทศหรือทั้งชาติตอบได้เลยว่ายาก ส่วนการวิ่งไล่จับบ่อนกันทุกวัน มันยาก ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ยังไงมันก็แก้ไม่ได้ นอกจากอนุญาตให้เขาทำให้ถูกต้องก็ยังมีรายได้เข้าประเทศ ส่วนโอกาสที่จะทำให้ถูกกฎหมายนั้นเชื่อว่ามีมากมาย และมีโอกาสมาก 
     เมื่อถามว่ารู้จักนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย ที่ถูกจับกุมที่ จ.ระยองหรือไม่ นายชัชวาลล์ระบุว่า ไม่รู้จัก
ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวในประเด็นนี้ว่า พรรคเป็นคนเปิดประเด็นเรื่องบ่อนเฮียตี้ที่สีลมช่วงเดือน พ.ย.2562 จากนั้นบ่อนย้ายไปที่พระราม 3 มีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ในเดือน ส.ค.2563 ถึงขณะนี้ยังไม่เห็นการจับกุมเฮียตี้ แต่กลับมีการจับกลุ่มหลงจู๊สมชาย ซึ่งมาจากเรื่องการเมือง การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องจะถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กลัวจึงสั่งให้ไปดำเนินการ
     "บ่อนระยองเกิดขึ้นช่วงการระบาดของโควิด-19 จากสมุทรสาครในช่วง 25 ธ.ค.2563 จนถึงกลางเดือน ก.พ.2564 เพิ่งดำเนินการจับกุม มีความผิดปกติ สงสัยว่าเป็นการจัดฉากหรือไม่ เพราะกำลังจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องบ่อนการพนัน ขอถามว่าเหตุใดวันนี้ ผบ.ตร.และนายกฯ ถึงไม่ดำเนินการจับกุมเฮียตี้ เป็นการดำเนินการสองมาตรฐานหรือไม่” นายยุทธพงศ์กล่าว
     ส่วน พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีหลงจู๊สมชายว่า ได้มอบหมายให้กองปราบปรามทำสำนวน ในส่วนของทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รับผิดชอบติดตามตัว 4 ผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมกับกระทำความผิดกับนายสมชาย โดยขณะนี้ได้เปิดช่องทาง LINE OFFICIAL และเว็บไซต์ รับแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบ ชื่อว่า Gambling Report ให้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้ตลอด 24 ชม.
     พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. กล่าวว่า กองปราบปรามได้ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินหลงจู๊สมชาย ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ต้องใช้ระยะตรวจสอบหาพยานหลักฐานและความเชื่อมโยง
     มีรายงานว่าชุดสืบสวนพบข้อมูลสำคัญว่านายสมชายและครอบครัวมีการลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งสอดรับกับก่อนหน้านี้ที่นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ เคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการแฉเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2562 ว่าได้ลงทุนทำอสังหาริมทรัพย์กับหุ้นส่วนใน จ.ระยอง ซึ่งมีหุ้นส่วนกันหลายคน โดยมีหลงจู๊สมชายเป็นประธานบริษัท โดยเสี่ยโป้บอกอีกว่าโครงการดังกล่าวลงทุนเป็นร้อยล้าน ซึ่งเสี่ยโป้ได้ลงทุนไปส่วนหนึ่ง 
     ทั้งนี้ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เสี่ยโป้อ้างว่าได้ทำร่วมกับหลงจู๊สมชายนั้นคือโครงการเดอะแคปปิทอล ซอย 6 จดทะเบียนในนามบริษัทเดอะ แคปปิทอล จำกัด ซึ่งมีที่ตั้งของโครงการอยู่ที่ซอย 6 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท มีนายสมชาย จุติกิติ์เดชา และนายธนา จุติกิติ์เดชา (บุตรชาย) เป็นกรรมการผู้จัดการ เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน ก.พ.2562 เสร็จสิ้นเดือน ก.พ.2563 ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"