'เรืองไกร'ร้องปปช.สอบ'3ป.' นาฬิกาป้อมพ่วงจักรยานหรูประยุทธ์-ป๊อก


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 64 -   นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งจดหมาย EMS ขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจรติแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า คืนนาฬิกาที่ยืมเพื่อนมาหมดแล้วหรือไม่ และขอให้ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.อนุพงษ์ ด้วย โดยแยกเป็น 2 ข้อ ดังนี้

1.เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 64 เรื่อง พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่นครศรีธรรมราช โดยในข่าวมีภาพพล.อ.ประวิตร ใส่นาฬิกาอยู่ด้วย 1 เรือน นาฬิกาที่พล.อ.ประวิตร ใส่ให้เห็น จึงกระตุ้นเตือนความจำ เพราะจำได้ว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2561 สำนักงาน ป.ป.ช. แถลงข่าวไว้ส่วนว่า "สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จำนวน 4 ครั้ง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาแล้วว่า นาฬิกาทั้งหมดจำนวน 22 เรือน ได้ยืมมาจากนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และได้คืนไปหมดแล้ว..."

นาฬิกาที่ปรากฎให้เห็นในข่าวเมื่อวันที่ 11 ก.พ. จึงเป็นมูลเหตุที่ต้องกลับมาร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบพล.อ.ประวิตรอีกครั้งว่า นาฬิกาที่ปรากฏนั้น เป็นนาฬิกา 1 ใน 22 เรือน ที่คืนไปหมดแล้วหรือไม่ ถ้าใช่ นาฬิกาที่ใส่อยู่นั้น เป็นการยืมกลับมาใช้คงรูปหรือเปล่า และยืมจากใคร เพราะเพื่อนที่ให้ยืมนาฬิกาก็ตายไปแล้ว แต่ถ้าไม่ใช่ การชี้แจงข้อเท็จจริงก่อนหน้านี้ของ พล.อ.ประวิตร เป็นความจริง หรือไม่

2. เมื่อเดือนกันยายน 2563 ป.ป.ช. ได้เผยแพร่คู่มือการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยให้ความหมายของรายการทรัพย์สินที่เป็นยานพาหนะว่า รวมถึงจักรยานด้วย วันที่ 25 พ.ค. 2562 ส.ส.หลายคน เช่น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนายสุภดิช อากาศฤกษ์ ได้ยื่นจักรยานไว้ในบัญชียานพาหนะหรือบัญชีทรัพย์สินอื่น ซึ่งสอดคล้องกับคู่มือฯ ของ ป.ป.ช.แต่จากข่าวที่ปรากฏ สังคมรับรู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีจักรยานด้วย ตามข่าวมีราคาคันละกว่า 1 แสนบาท พล.อ.อนุพงษ์ มีจักรยานเช่นกัน ตามข่าวมีราคาคันละกว่า 6 หมื่นบาท

"จากการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.อนุพงษ์  ณ วันที่ 4 ก.ย. 2557 ไม่พบการยื่นบัญชีจักรยานไว้แต่อย่างใด และเมื่อดูแนวคำพิพากษาศาลฎีกานักการเมืองประกอบคู่มือฯ ป.ป.ช. จึงมีเหตุต้องร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า ทั้งสองคนได้ยื่นบัญชีจักรยานไว้ด้วยหรือไม่ ถ้าไม่ยื่น ขอให้ ป.ป.ช. รีบตรวจสอบจักยานดังกล่าว เพื่อมีมติส่งเรื่องให้ศาลฎีกาฯ พิจารณาพิพากษาต่อไปด้วย ตามจดหมายที่ส่งไป ยังได้ขอให้ ป.ป.ช. เปิดเผยข้อมูลตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารที่ 1/2564 ให้ผมทราบด้วย" นายเรืองไกร ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"