บิ๊กตู่หนาว! ซักฟอก4วันกระชากหน้ากากโชว์ประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 64 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมกับอีก 9 รัฐมนตรี ว่า การอภิปรายในครั้งนี้เป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล และพบว่ารัฐบาลบริหารประเทศมา 2 ปี สร้างความเสียหายให้ประเทศมากแค่ไหน

รัฐบาลบริหารประเทศมาเพียง 2 ปี แต่ทำลายทุกอย่าง ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ที่รายได้เข้าประเทศมหาศาล แต่ก็มาพังเพราะการบริหารประเทศที่ไร้ความรับผิดชอบ ไร้ประสิทธิภาพ มองไม่เห็นความทุกข์ยากของประชาชน เพราะตลอดชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทุกอย่าง ทั้งบ้านพักฟรี น้ำไฟฟรี ต่างจากประชาชนที่บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ ค่าน้ำ ค่าไฟ ต้องจ่าย ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่รู้ว่าประชาชนลำบากแค่ไหนกับการบริหารของท่าน

นายสงคราม กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ รับแต่คำอวยของบรรดาลิ่วล้อว่า นโยบายดี ประชาชนรัก นั่นเพราะบรรดาลูกน้องจัดคนที่จะมาต้อนรับพร้อมกับบทต้องพูดอย่างนี้ ห้ามพูดอย่างอื่น ดังนั้นจากการทำงานงานและรวบรวมข้อมูลการทุจริต พบว่ารัฐบาลมีข้อบกพร่องในการบริหารราชการ ทั้งการทุจริตที่มีมากมายหลายโครงการรัฐ งบประมาณมหาศาลที่รัฐใช้ไปไม่ก่อประโยชน์กับประชาชนเลย รัฐบาลทำนโยบายออกมาเพื่อเอื้อให้กับคนใกล้ชิด และเงินมหาศาลที่เป็นของประชาชนตกกับบริษัทเอกชนที่ใกล้ชิดรัฐบาล ดังนั้น การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาประชาชนไม่อาจไว้วางใจได้

“ขอให้ประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ให้ดี ทั้ง 4 วันจะมีการอภิปรายถึงความล้มเหลว การทุจริตและความผิดที่ประชาชนรับไม่ได้ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าเสียสละนั้นไม่จริง เพราะในการเสียสละนั้นมีราคาที่ประชาชนต้องจ่าย การบริหารประเทศแบบกดขี่ประชาชน ใช้อำนาจเป็นกฎหมาย จึงเป็นการบริหารไม่เห็นหัวประชาชนการแจกเงินแบบโปรยทาน ใครมือยาวสาวได้สาวเอาจึงไม่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ชัดเจนว่า รัฐมองประชาชนเป็นเพียงขอทาน รัฐบาลที่คิดแบบนี้ไม่ควรที่จะบริหารประเทศสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน” นายสงคราม ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"