'ก้าวไกล' พร้อมหยิบปมจับขัง 4 แกนนำม็อบ ซักฟอกรัฐบาลละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ.64 - นายณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล​ กล่าวถึง​กรณีที่นายวิรัช​ รัตนเศรษฐ​ ประธานวิปรัฐบาล​ กังวลต่อข้อมูลของพรรคก้าวไกล​ เนื่องจาก​มี ส.ส.ดาวรุ่งและมีเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือช่วย ว่า​ เป็นเรื่องที่สมควรแล้วที่นายวิรัชจะต้องกังวล ข้อมูลของพรรคก้าวไกลที่เตรียมไว้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งมีจำนวนมากและเด็ดทุกคน แต่ไม่ใช่แค่เพราะพรรคก้าวไกลมีดาวรุ่ง หรือมีเทคโนโลยีดี แต่ความจริงที่รัฐบาลต้องกลัวก็เพราะรัฐบาลบริหารล้มเหลวมาก จนเราสามารถรวบรวมข้อมูลได้เต็มไปหมด หยิบจับตรงไหนก็เจอ โดยที่ผ่านมาฝ่ายค้านพยามเตือนแล้วก็ไม่ฟัง

"ในวันนี้ที่ชัดเจนที่สุดคือเรื่องการเยียวยาโครงการเราชนะ ซึ่งเราก็เตือนแล้วว่าต้องคิดถึงคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และต้องมีมาตรการรองรับประชาชนกลุ่มนี้ด้วย ผลออกมาวันนี้คือคนเป็นแสนต้องออกไปเพื่อใช้บริการหน้าธนาคาร ตามที่ช่องทางของรัฐ ถามว่าแบบนี้เยียวยาสำเร็จไหม คุมโรคได้ไหมหรือยิ่งซ้ำสถานการณ์ ยืนยันว่าอภิปรายรอบนี้ถ้าเปิดใจ วัดกันที่ข้อมูล เชื่อเหลือเกินว่ามีรัฐมนตรีหลายคนต้องหลุดจากเก้าอี้ แม้แต่รัฐบาลเองก็อยู่ไม่ได้ แต่ถ้าใช้ระบบเลี้ยงลิง เลี้ยงงู อันนั้นก็แค่อยู่ได้อีกระยะ แต่คงมองหน้าประชาชนต่อไปไม่ได้" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา ระบุอีกว่า อีกเรื่องหนึ่งที่รัฐบาลชุดนี้มีปัญหามาก คือเรื่องการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน อย่างกรณีการควบคุมตัว 4 แกนนำ ก็ควรให้สิทธิประกันตัวซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมาย เรื่องนี้อาจเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่พรรคก้าวไกลเตรียมไว้อภิปรายในสภาเช่นกัน​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"