'แก๊งแครอท' ออกแถลงการณ์ประณามจนท.รัฐใช้กำลังทำร้ายราษฎรชุมนุมสันติ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่ - New Restoration ซึ่งเป็นตัวแทนพระแครอทแนวร่วมม็อบราษฎร ออกแถลงการณ์เรื่อง การประณามการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐต่อราษฎร ระบุว่า การชุมนุมของราษฎร เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา เหล่าราษฎรผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าได้รวมตัวกันลุกขึ้นมาเรียกร้องทวงคืนความอำนาจกลับสู่ประชาชน และทวงคืนความยุติธรรมต่อแกนนำที่ถูกคุมขัง เมื่อการชุมนุมยุติลง ได้เกิดเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่รัฐใช้กำลังทำร้ายราษฎร รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพยาบาล ผู้ที่มารักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่ราษฎร

การกระทำอันโหดร้ายป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรมเช่นนี้ของ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” และรัฐไทยเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยมิสามารถหาผู้ใดรับผิดชอบได้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ไร้ความเป็นธรรมและไม่นำไปสู่การหาทางออกของปัญหา ซ้ำยังสร้างความโกรธแค้นขุ่นเคืองให้กับประชาชนมากขึ้น และมีแต่จะนำพาไปสู่สถานการณ์อันจะดำเนินการไปสู่ความเลวร้ายมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่จึงขอเรียกร้องต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ดังนี้

1. ยุติใช้ความรุนแรงอันจะนำไปสู่สถานการณ์ที่เลวร้ายคือการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและเหล่าราษฎร

2. รับรองความปลอดภัยของเหล่าราษฎรผู้มาชุมนุมโดยสันติ ตามหน้าที่จรรยาบรรวิชาชีพและเกียรติของเจ้าหน้าที่รัฐที่มีต่อราษฎร

3. รับฟังเสียงของราษฎรผู้มิอาจทนเฉยต่อการใช้อำนาจอย่างสิ้นเปลืองของเหล่าศักดินาได้

4. ปล่อยตัวมวลชนที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองตามสิทธิเสรีภาพที่ถูกจับกุม โดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข

ขอส่งสัญญาณนี้ไปยังเจ้าหน้าที่รัฐ ขอท่านจงรับฟังเสียงของเหล่าอาณาประชาราษฎร์เพื่อร่วมกันแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้อย่างชาญฉลาด และขอให้ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” ได้ยึดมั่นในหลักจรรยาบรรณวิชาชีพของตนในการปกป้อง พิทักษ์ รักษา เหล่าราษฎรผู้ยืนหยัดหวงแหนเสรีภาพในการรักษาอุดมการณ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อย่าได้ละทิ้ง

ความเป็นธรรมและเกียรติตำรวจไทยหันหลังให้เหล่าประชาไปรับใช้เหล่าศักดินาผู้คอยเหยียบย่ำผู้คนตัวเล็กตัวน้อยขึ้นไปดูดกลืนภาษีอย่างไร้หิริ และโอตัปปะ อย่ารอให้เกิดเหตุการณ์บานปลายอันนำไปสู่ความเป็นไปได้ยากต่อการควบคุมไปมากกว่านี้ เพราะไม่มีเหตุผลใดที่เหล่าผู้มีอำนาจจะตั้งตัวเป็นศัตรูต่อประชาชน

“หากบ้านเมืองไร้ความยุติธรรม ก็มิอาจนำความผาสุกร่มเย็นสู่ราษฎรได้”

“เผด็จการจงม้วยมอด แก๊งแครอทจงเจริญ”

คณะปฏิสังขรณ์การพระศาสนาใหม่

15 กุมภาพันธ์ 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"