'บิ๊กตู่'อารมณ์ดี จ่ะ จ๊ะ จ๋า จ้า รับศึกซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    


16 ก.พ.64-  เมื่อเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยผู้สื่อข่าวถามว่ามีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพราะมีรายงานข่าวว่านายกฯจะนิ่งที่สุดเพื่อรับฟังข้อมูลและให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า "จ่ะๆ"

เมื่อถามว่านายกฯจะอยู่ร่วมฟังการอภิปรายตลอดเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "จ่ะ จ้า" และเมื่อถามว่าไม่มีอะไรกังวลเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเหมือนเดิมว่า "จ่ะๆ" และเมื่อถามย้ำว่าคะแนนโหวตรัฐมนตรีจะเท่ากันหมดเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แล้วแต่จ้า"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 15 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำในที่ประชุมว่า หวังว่าคะแนนอภิปรายจะใกล้เคียงกันทุกพรรค โดยต้องร่วมกันรับผิดชอบอย่าให้มีปัญหาภายในและทุกคนต้องช่วยกันชี้แจง ขณะที่การชี้แจงของนายกฯนั้นจะมีการปรับท่าทีโดยจะไม่ลุกขึ้นตอบโต้กรณีที่ถูกพาดพิงทุกประเด็น แต่จะสรุปและชี้แจงเป็นช่วงเวลา และประเด็นใดเกี่ยวข้องกับกระทรวงใดก็จะให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจง

สำหรับบรรยากาศก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่อาคารรัฐสภาเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบรรดาคณะรัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้ามาอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนที่นายกฯจะมาถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ(สสอ.) หรือวอร์มรูมนอกสภา พร้อมทีมงาม รอให้การต้อนรับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"