'กอล์ฟ'ขอบคุณน้ำใจและมิตรภาพของ'ไบร์ท'ทำให้รู้ว่าชีวิตยังมีทางไปต่อได้


เพิ่มเพื่อน    

 

          มีโอกาสได้ร่วมงานกันเป็นครั้งแรกกับพระเอกหนุ่มสุดฮอต ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ในการฟิจเจอริ่งเพลง Sad Movie งานนี้ทำเอาเจ้าพ่อแรปเปอร์ อย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ถึงกับเก็บความประทับใจเอาไว้ไม่ไหว ต้องนำมาเล่าสู่กันฟัง โดยได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมว่า

          “ผมจำได้ดีว่าวันที่ @bbrightvc มาถึง Studio28 เพื่ออัดเพลง Sad Movie เป็นวันที่ผมได้พบตัวจริงของเค้าครั้งแรก ก่อนนั้นผมคิดมาตลอดว่าน้องน่าจะเป็นคนเงียบขรึม คุยไม่เก่ง หากแต่การมาถึง Studio วันนั้น ไบร์ทกลับดูอารมณ์ดีและมีความสุขกับการทำงานมาก

          การได้ไบร์ทมาร่วมงานสำหรับผมถือเป็นปาฏิหาริย์ ข้อหนึ่งคืองานชิ้นนี้เป็นงานเพลงแรกที่ผมจะปล่อยประเดิมค่าย @highcloudofficial ค่ายเพลงใหม่ของผมที่มียอด Subscribe เป็น 0 การที่ศิลปิน นักแสดงจากบริษัทใหญ่อย่าง @gmmtv จะมาทำด้วยนั้น โดยมากต้นสังกัดแทบจะไม่อนุญาตเลย

          แต่ด้วยความช่วยเหลือของครู @amp_cuband ผู้แต่งเพลง Sad Movie และแต่งอีกหลายเพลงของไบร์ท ที่คอยช่วยเชียร์และประสานงานให้ตลอดว่าผมมีความตั้งใจจริงที่อยากทำงานกับไบร์ท ทำให้ในที่สุดไบร์ทและทางต้นสังกัด GMMTV ก็ให้เกียรติผม และได้ทำงานด้วยกันในที่สุด

          ข้อที่สองคือ งานน้องยุ่งมาก เวลาของไบร์ทแทบไม่มี แต่ในวันนั้นเหมือนอยู่ๆ น้องก็มีคิวว่างมาเข้าStudio ซึ่งข้อนี้สำหรับผมนั้นคล้ายกับถูกหวย เพราะเราทุกคนต่างรู้ว่างานของไบร์ทนั้นเยอะเพียงใด

          แม้จะเป็นคิวที่ได้มาแบบฉุกละหุก แต่ในการทำงาน ไบร์ทกลับทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทั้ง @ello_nino ผู้เป็นโปรดิวเซอร์และครูแอ้มต่างเบาใจในเรื่องการร้อง แต่ในขณะที่การทำงานราบรื่นอยู่นั่นเอง ผมกลับได้รับโทรศัพท์สายสำคัญที่บอกว่าการทำงานของค่ายผมนั้นมีปัญหา

          มันเป็นปัญหาชนิดที่ว่าเราอาจจะไม่ได้ทำค่ายกันต่ออย่างที่คิดไว้ได้เลย ผมแอบเดินออก Studio ไปข้างนอกเพื่อใช้ความคิด ตอนนั้นทุกอย่างเหมือนมืดแปดด้าน นั่งงงๆ เบลอๆ อยู่พักหนึ่ง ไบร์ทก็เดินออกมาพักจากการอัดเสียง

          น้องเดินมาคุยเล่นกับผม ถ่ายรูปเล่นกับทุกคน แล้วอยู่ๆ ผมก็นึกได้ว่าในเรื่องร้ายที่กำลังเกิดขึ้น ทำไมผมถึงลืมไปว่าวันนี้ผมมีไบร์ทอยู่ สิ่งที่ผมเรียกว่าปาฏิหาริย์เมื่อตอนมีน้องมาทำงานด้วยนี่มันเยี่ยมที่สุด และถือเป็นความโชคดีมากแล้ว

          ในวันที่ผมโชคร้าย ตอนหันไปมองรอบๆ ผมยังมีทีมงาน High Cloud และครอบครัวอยู่กับผม มีครูแอ้มและนีโน่อยู่กับผม มีน้ำใจจากพี่น้องในวงการทั้งจากต้นสังกัด GMMTV และจากไบร์ทเองอยู่กับผม
          ผมเดินไปกอดไบร์ท ก่อนบอกเค้าว่าขอบคุณมาก ไบร์ทไม่รู้หรอกว่าวันนี้ไบร์ทได้ช่วยให้กำลังใจชิ้นสำคัญอะไรพี่บางอย่าง

          น้องหัวเราะงงๆ ก่อนเข้าไปตั้งใจทำงานต่อจนจบ เมื่อผมถามไถ่ถึงราคาค่าตัวน้องในการทำงาน พี่อี๊ด ผจก. ไบร์ทตอบผมว่า "น้องตั้งใจมาช่วยจริงๆ ค่าตัวไม่เป็นไรเลย"

          ผมกลืนความกังวลทั้งมวล ก่อนจะเก็บกำลังใจและน้ำใจก้อนใหญ่มหึมาจากการทำงานชิ้นนี้ร่วมกับทีมเดินหน้าทำต่อจน Sad Movie เป็นเพลงและ MV ตัวแรกของค่ายสำเร็จ ซึ่งเมื่อหันหลังกลับไปมองวันนั้น ผมปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานชิ้นนี้ถือเป็นกำลังใจและหมายหมุดสำคัญของทีมเราจริงๆ

          ผมขอเป็นตัวแทน High Cloud Entertainment ขอบคุณไบร์ท พี่อี๊ด และ GMMTV รวมถึงผู้อยู่เบื้องหลังทั้งเพลงและภาพ MV เพลงนี้อีกครั้ง

          แม้ผมจะมีโอกาสเจอไบร์ทแค่สองครั้งตลอดการทำงานคือวันอัดเพลงและวันถ่าย MV แต่ผมค่อนข้างแน่ใจว่าใน Part การทำงานนั้นไบร์ททำงานด้วยความละเอียดและตั้งใจมากเสมอ ส่วนใน Part Personal แล้ว เค้าคือน้องชายที่ผมยอมรับว่าสมกับการที่เค้าเกิดมาชื่อ Bright จริงๆ

          เพราะในความมืดมิดแปดด้านของผมในวันนั้น แสงสว่างจากน้ำใจและมิตรภาพจากเค้ามันก็ส่องสว่างให้ผมรู้ว่ายังมีหวังและมีทางไปต่อ ฝากเพลง Sad Movie และค่าย High Cloud Entertainment ด้วยครับ”
 


ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม
ftodah


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"