เศร้า! เหยี่ยวไฟเสียชีวิตแล้ว หลังออกสำรวจแนวไฟป่าริมทางรถไฟถูกหัวรถจักรชน


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้รวมถึงประชาชนได้ทยอยมาร่วมบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อช่วยเหลือนายสุชาติ แซ่ลินวงค์ อายุ 45 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถไฟเฉี่ยวชนในขณะออกปฎิบัติภารกิจป้องกันและดับไฟป่าในพื้นที่ริมทางรถไฟ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ประมาณ 17.00 น.

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.19 น. วันที่ 16 ก.พ. นายสุชาติ แซ่ลินวงค์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.ลำปาง หลังจากแพทย์ได้ทำการรักษาจนสุดความสามารถ ซึ่งผู้ตายได้เสียเลือดมากและความดันตกตลอดเวลา โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลลำปางเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยทางครอบครัวได้รอเตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินสำรวจแนวกันไฟและไปดับไฟป่าในพื้นที่ จึงเกิดความอ่อนเพลียและเดินข้ามทางรถไฟมาประกอบกับเส้นทางรถไฟจุดดังกล่าวนั้นมีต้นไม้เยอะและข้ามทางรถไฟไม่ทันได้ระวังจึงถูกหัวรถจักร ซึ่งเป็นหัวลากรถไฟชนจนเสียชีวิตดังกล่าว นับว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรที่สำคัญของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทาง กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิและสวัสดิการที่จะได้รับ พร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กร และมูลนิธิต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์สงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยา และประโยชน์สูงสุดต่อไป

สำหรับนายสุชาติ แซ่ลินวงค์ ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ ขาซ้ายหัก ขาขวาขาด เจ้าหน้าที่ได้รีบแจ้งไปยัง 1669 จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวนายสุชาติ ส่ง รพ.ห้างฉัตร จากนั้นได้มีการส่งต่อไปยัง รพ.ลำปาง แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเร่งช่วยชีวิตและทำการผ่าตัดแต่ด้วยผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก จึงได้มีการขอรับบริจาคเลือดอย่างต่อเนื่อง

แพทย์ได้ประเมินว่า ต้องเข้าทำการผ่าตัดขา และต้องขอรับการบริจาคเลือดต่ออีกเนื่อง มีการใช้เลือดไปกว่า 20 ถุง จนท.ป่าไม้ที่มีความพร้อมทางร่างกาย และผู้ที่รับทราบข่าวว่ายังต้องการเลือด และไม่มีปัญหาสุขภาพได้ทยอยเข้าร่วมบริจาคเลือดกันตลอดทั้งวัน ขณะที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรณ์ ผู้ว่าฯลำปาง ก็ได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลลำปาง

ทั้งนี้ แพทย์ระบุว่าก้านสมองตาย จากนั้นเวลา 20.19 น. แพทย์ยืนยันว่านายสุชาติได้เสียชีวิตแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"