'แรมโบ้' ฟันเปรี้ยงฝ่ายค้านสอบตกซักฟอก เผยชาวบ้านฝากบอกสุดเอือม 'เจี๊ยบคอนถม'


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้านเมื่อวานนี้ โดยส่วนตัวมองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้านทำให้ประชาชนผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะจากฟังการอภิปรายฯเนื้อหายังเป็นเนื้อหาเดิมๆ ที่ฝ่ายค้านเคยนำมาพูดหรือแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน การอภิปรายจืดชืด ไม่มีราคาเหมือนกับที่เคยคุยโม้อวดโอ้เอาไว้ก่อนหน้านี้ 

นอกจากนี้ตนเองมองว่าฝ่ายค้านยังใช้เวทีอภิปรายฯเพื่อด่าทอ แขวะนายกฯ ให้เสียสมาธิมากกว่าที่จะอภิปรายในประเด็น ต้องการทำลายสมาธินายกฯให้เสียอารมณ์ ฝ่ายค้านคาดการณ์ผิด เพราะจะใช้วาจาเหน็บแนมอย่างไรก็ ไม่ทำให้นายกฯเสียสมาธิเสียอารมณ์และยังสามารถชี้แจงชัดเจนอย่างมีเหตุผลตอบคำถามได้ทุกเรื่องเป็นอย่างดี ประชาชนทางบ้านที่ติดตามชมการอภิปรายพอใจในการชี้แจงของนายกฯเป็นอันมาก

ในส่วนนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายใช้วาจาเหน็บแนมนายกฯตลอด นิสัยปากจัดจ้าน ใช้วาทะที่ไม่เหมาะสมในหลายๆครั้ง มีพฤติกรรมเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชน ไม่สมกับคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้แทนของประชาชนเลยสักนิด 

“ประชาชนทางบ้านฝากบอกมาว่า ขนาดชาวบ้านคนธรรมดา ยังมีความคิดและใช้กริยาวาจาที่สุภาพกว่าสส.คนนี้อีก ไม่เคยคิดที่จะใช้คำพูดก้าวร้าวสามหาวหรือใช้วาจาภาษาถ่อยๆเหมือน กับส.ส.คนนี้เลย ช่างน่าอับอายแทนชาวบ้านจริงๆ" นายสุภรณ์ และว่า ตนก็ไม่แปลกใจที่นางอมรัตน์ จะใช้คำพูดปากจัดจ้านและชอบเหน็บแนม ผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา เพราะอาจจะติดนิสัยมาจากม็อบ 3  นิ้ว ที่นางอมรัตน์ ชอบแอบหลบไปอยู่หลังม็อบจนตัวเตี้ยเหมือนที่นายกฯพูดเมื่อวานนี้" 

นายสุภรณ์ กล่าวด้วย ว่า ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนเองอยากขอให้ฝ่ายค้านใช้เวทีการอภิปรายฯให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ด่าทอ นายกฯ และรัฐมนตรี เพราะจะทำให้ประชาชนผิดหวังฝ่ายค้าน และมองว่าฝ่ายค้านสอบไม่ผ่าน ไม่ทำการบ้านมา ท้ายที่สุดประชาชนจะคิดว่าเวทีนี้เป็นการอภิปรายผลงานของรัฐบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"