'ชลน่าน' ซักฟอก 3 ป. โยงส่วยแรงงานเถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - เวลา 16.00 น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า ขอไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานศบค.ให้ทำหน้าที่ต่อไป เพราะภาพผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ไปต่อแถวยาวเหยียดหน้าธนาคารกรุงไทย ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 7,000บาท คือความล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพที่ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก มูลเหตุความล้มเหลวต้องโทษไปที่ฐานจิตและวิธีคิดของนายกฯที่บริหารเงินกู้ล้มเหลว มีเงินแต่ใช้ไม่เป็น เยียวยาไม่ครบถ้วน  แบ่งแยกความเป็นมนุษย์ นายกฯเป็นโรคเอ็นพีดีคือ โรคหลงตนเอง มีอาการ 17อย่าง ทุกข้ออยู่ในตัวนายกฯ โดยเฉพาะไม่ยอมรับความผิดตัวเอง มักโทษเป็นความผิดผู้อื่น ความผิดพลาดที่ล้มเหลวคือ การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รวบอำนาจรัฐมนตรีทั้งหมดเป็นของตัวเอง ตัดสินใจผิดพลาด ใช้คนไม่ถูกงาน เอาทหารมารักษาโรค คงคุ้นชินกับการเสพติดอำนาจ

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ส่วนการระบาดโควิดที่เกิดขึ้นรอบสอง มีขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติรับส่วยในพื้นที่ มี 12กลุ่มอยู่ในกระบวนการรับส่วยแรงงานต่างด้าวเถื่อน แบ่งหน้าที่กันทำ มีดาบ จ.เป็นหัวหน้าทีมเก็บส่วย กระจายส่งแรงงานต่างด้าวเถื่อนไปที่ กทม. สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม และยังมีแก๊งส่วยคนจีน ขนคนจีนเข้ามาในไทย มีหัวหน้าอ.เป็นหัวหน้าทีม ทั้งขบวนการแรงงานต่างด้าวเถื่อนและแก๊งส่วยคนจีน มีการเก็บส่วยส่งถึงบิ๊กป.  ทำให้คดีต่างๆแรงงานต่างด้าวเถื่อนที่ถูกจับเงียบหาย เพราะทำกันเป็นขบวนการ สะท้อนให้เห็นความปล่อยปะละเลยของระดับบนที่รู้เห็นเป็นใจ ช่วยให้คดีต่างๆเงียบหาย และขบวนการเหล่านี้ยังอยู่ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นภาพสะท้อนการปล่อยปะละเลย ไร้ความรับผิดชอบ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมีผลประโยชน์หรือไม่ ตนขอรอฟังคำชี้แจงอยู่  

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า อีกเรื่องขอกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำผิดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง จากการมีส่วนร่วมการทำรัฐประหารปี2549 ปี2557 การยึดอำนาจคือการทำลายล้างประชาธิปไตย นับจากปี 2557 กลุ่ม3ป. กระจายขุมกำลังปกครองประเทศเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แบ่งหน้าที่กันทำ ยึดครองประเทศ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยึดส.ว. และองค์กรอิสระ, พล.อ.ประวิตร คุมพรรคการเมือง และ พล.อ.อนุพงษ์ดูแลส่วนราชการภูมิภาคและราชการท้องถิ่น ประเทศนี้อยู่ภายใต้3ป.จะตรวจสอบการทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ตั้งกระทู้ถามในสภา นายกฯไม่เคยมาตอบสักครั้ง เท่ากับไม่ให้ความสำคัญสภา จิตสำนึกไม่มี  ระบบรัฐสภาล้มเหลว แก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ ประเทศสิ้นหวัง  เป็นการสร้างภาพไร้ความจริงใจ หมดเวลาแล้ว ขอให้คืนอำนาจให้ประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"