โดนคดีไม่คุ้ม 'วิรัช' ยกตัวอย่าง 'แรมโบ้' อบรม 'วิโรจน์-ส.ส.ก้าวไกล'


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่สองว่า วันนี้เป็นการอภิปรายในหมวดเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข ก็ได้ชี้แจงแล้ว ส่วนการประท้วงถือเป็นสีสันของระบอบประชาธิปไตย การปะทะคารมเป็นเรื่องปกติในการอภิปราย ขณะที่การอภิปรายของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน​ พรรคเพื่อไทย​ ที่อภิปรายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ถึงประเด็นการปฏิญาณ​ตนรับธงไชยเฉลิมพลนั้น ในฐานะประธานวิปรัฐบาลก็ได้ติดตามที่พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่าการถวายสัตย์ในวัดพระแก้วเป็นคนละส่วนกับการรับตำแหน่งทางการเมือง

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนข้อทักท้วงของฝ่ายค้านว่ารัฐมนตรีไม่สามารถตอบข้อซักถามหรือชี้แจงได้ตรงประเด็นนั้น รัฐบาลได้ตอบคำถามที่เห็นว่าเป็นประเด็นเน้นเนื้อๆ และไม่ตอบแบบน้ำๆ อย่างไรก็ตาม​ ทางวิปรัฐบาลไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ เรื่องการอภิปราย และนายกฯไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษและพร้อมที่จะเปิดรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ จึงได้ขอความร่วมมือส.ส.ฝ่ายรัฐบาลว่าอะไรที่ไม่เกินเลยก็อย่าประท้วง ให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการประชุม เช่น กรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายเกี่ยวข้องกับสถาบันทำให้พรรคพลังประชารัฐและวิปรัฐบาลยอมไม่ได้ในเรื่องนี้

นายวิรัช กล่าวว่า นอกจากนี้​ สำหรับกรอบเวลาในการอภิปรายนั้น สำหรับวันที่ 2 คาดว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาเกิน 11 ชั่วโมงเมื่อรวมกับเมื่อวานนี้ใช้เวลาไปแล้ว 21 ชั่วโมง ส่วนอีก 2 วันคาดว่าน่าจะจบได้ในวันศุกร์ที่ 19 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตามภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายวิรัช ได้เดินมาหานายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  ระหว่างเดินพบกันที่อาคารรัฐสภา โดยนายวิรัช ได้กล่าวกับนายวิโรจน์ ว่า อะไร ที่ยอมได้ก็ยอม น้องเอ้ย โดนคดีมาไม่คุ้ม ให้ดูแรมโบ้ เป็นตัวอย่าง เพราะผ่านมาแล้ว ด้าน นายวิโรจน์ กล่าวว่า “ผมทำตามข้อบังคับครับ”

จากนั้น นายวิรัช ได้แซวว่า ถ้าวัคซีนมาให้ฉีดคนแรก พร้อมหรือไม่ ซึ่งนายวิโรจน์ ก็ตอบกลับว่า “พร้อมครับ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"