'สชุาติ' แจงยิบปมแรงงานต่างด้าว-ม็อบเสื้อเหลืองชน 3 นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.33 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงว่า ที่กล่าวหาว่าตนเองปล่อยปละละเลยไม่กำกับดูแลแรงงานต่างด้าวนั้น ยอมรับว่าการแพร่ระบาดที่ จ.สมุทรสาคร เกิดจากแรงงานต่างด้าว แต่ถามว่าถ้าไปจับตั้งแต่วันแรกจะเหมือนกับฝีแตก จะเอาอยู่หรือไม่ สิ่งที่ต้องควบคุมคือไม่ทำให้ฝีแตก ให้เขาอยู่กับที่ ตนจึงเสนอ ครม.ในการที่เราจะนำแรงงานนอกระบบเข้าสู่ระบบ 

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า หลายคนมองว่าการทำแบบนั้นจะทำให้แรงงานลอบเข้ามาเยอะขึ้น แต่วันนั้นเราต้องเลือก จะเห็นว่าหลังจากมีข่าวออกไป วันรุ่งขึ้นเจ้าของกิจการนำแรงงานไปปล่อยที่ จ.สมุทรปราการ เพราะกลัวโดนจับ ดังนั้น ถ้าเราไม่ออกมาตรการควบคุม จะเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ หลังจากเราให้แรงงานนอกระบบมาขึ้นทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.-13 ก.พ. มีผู้มาขึ้นทะเบียน 6 แสนกว่าคน ถ้าเราไม่ปล่อยให้เข้าระบบ จะเป็นอย่างไร และการขึ้นทะเบียน 6 แสนกว่าคนตนบริหารจัดการได้ดีกว่ารัฐบาลในอดีต นอกจากนี้ มีการตรวจสถานประกอบการ ตรวจแรงงานในสถานประกอบการ ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบเลย 

นายสุชาติ ยังชี้แจงกรณีที่กล่าวหาว่าตนเองยุยงปลุกปั่นว่า จริงๆ ไม่อยากเอาเรื่องความจงรักภักดีของคนไทยทั้งชาติ หรือความจงรักภักดีของคนชลบุรีมาพูด แต่เราจะให้เห็นเหรียญด้านเดียวไม่ได้ หากไปตรวจสอบดูการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 พ.ย. บริเวณแยกเกียกกาย คนที่สวมเสื้อเหลืองอยู่ในที่ตั้ง อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อเหลืองเป็นคนชลบุรีจริง ตนรู้จักจริง  เพราะเป็นผู้แทนชลบุรีมาสิบกว่าปี รู้จักได้ การที่เขาจะเดินทางมาเพราะคิดว่าทำสิ่งที่ถูกต้อง ตนจะไปห้ามไม่ให้มาได้อย่างไร และด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตนไม่มีความคิดอยากให้คนไทยทะเลาะกัน คิดต่างกันได้ แต่ไม่อยากให้ไปก้าวล่วงในสิ่งที่คนไทยทุกคนรักเท่านั้นเอง 

“ผมเป็นคนชลบุรี รู้จักคนเยอะ ถ้าถามว่าสนิทมั้ย ผมสนิทกับคนเยอะมาก ที่มาวันนั้นก็มีเพื่อนหลายคน แต่คนที่มาในวันนั้นไม่ได้อยู่ในเขตเลือกตั้งของผม ไปตรวจสอบที่อยู่ได้ และผมไม่ได้สนับสนุนให้มา ไม่ได้จ่ายเงิน  มากี่คนผมยังไม่ทราบเลย เขามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ” นายสุชาติ กล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"