อยู่ที่ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

       โหมดซักฟอกรัฐบาล อภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรีผ่านมาครึ่งทางแล้ว เป็นการจับมือกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ เพื่อไทย ก้าวไกล เสรีรวมไทย ประชาชาติ เพื่อชาติ พลังปวงชนไทย ที่เข้ามาทำหน้าที่ตรวจสอบ รัฐบาล ถูกอกถูกใจกันมากแค่ไหน แฟนคลับฝ่ายค้านคงมีคำตอบในใจ

            ส่วนขุนพลนักพูดที่เป็นพี่ใหญ่ กำลังหลัก อย่างพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พูดไปแล้ว หรือมีคิวเตรียมพูด ต่างฟิตซ้อมทำการบ้านอย่างหนัก โดยเฉพาะ ส.ส.หนวดงาม เครางาม ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ถือเป็นหนึ่งใน 16 ขุนพลหลักเพื่อไทย ที่รอคิวขึ้นสังเวียน

            การอภิปรายเมื่อปีที่แล้ว ด้วยน้ำเสียง ลีลา ท่าทาง  ข้อมูล เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับการเมืองที่ชอบสไตล์ดุเด็ด เผ็ดมันได้ไม่น้อย เพราะดูแล้วไม่น่าเบื่อ ทำให้ อภิปรายหนนี้ศรัณย์วุฒิถูกจับตาไม่น้อย แต่จะว่าไปแล้ว ในช่วงเตรียมข้อมูล เจ้าตัวหายหน้าหายตา เก็บตัวไม่เป็นข่าว

            ทำเอาเพื่อนนักการเมืองด้วยกันถามไถ่ปนสงสัย ไปซุ่มเงียบที่ไหน 

            เมื่อปะหน้าเลยถามไถ่ เจ้าตัวเลยเท้าความไปถึงการอภิปรายเมื่อปี 2563 ที่มีคนตาดีเห็นตนเองเตรียมแผ่นชาร์ตเป็นจำนวนมาก ยังไม่นับรวมข้อมูล เอกสารต่างๆ ที่นับจำนวนไม่ถูกว่ามีกี่พันหน้า ชนิดต้องใส่กระเป๋าใบใหญ่

                "รอบที่แล้วผมก็แบกเอกสาร แผ่นป้ายไปเตรียมอภิปรายนายกฯ เป็นจังหวะที่นายกฯ เห็นพอดี ยังบ่นเลย ไอ้บ้านี่มันหอบอะไรมานักหนา" เสี่ยศรัณย์วุฒิเล่าพร้อมกับหัวเราะร่วนเรื่องที่ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ บ่นกับคนใกล้ตัว  เผอิญคนที่อยู่แถวนั้นได้ยินจึงมาเล่าให้ตนฟังภายหลัง

            รอบนี้ถ้ามีคนมาถามว่าหายไปไหนมา?

                "ผมก็จะบอกว่าอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ไปบอกกับภรรยาไม่ได้ ถ้าบอกว่าอยู่ที่ปลอดภัย เดี๋ยวภรรยาจะบอก ระวังกลับบ้านมาจะไม่ปลอดภัย" 

            ว่ากันว่าศึกซักฟอกรัฐบาลหนนี้ ส.ส.อุตรดิตถ์ ผู้มีสไตล์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชอบเก็บตัว ทำข้อมูล ค่ำมืดดึกดื่นอยู่หลายวัน หวังให้เป็นหมัดเด็ด หมัดน็อก นายกรัฐมนตรี ไม่ยอมปริปากบอกใครแม้แต่น้อยจะอภิปรายเรื่องอะไร

            ส่วนวันอภิปรายจริง เปิดจอมา จะดุเด็ด เผ็ดมัน มีเรื่องราวลึกๆ ลับๆ ขนาดไหน เดี๋ยวคงได้รู้กัน.

ม้าไม้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"