เปิดไทม์ไลน์ 'หมอติดโควิด' เสียชีวิตรายแรก เผยอาการทรุดเร็ว


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก Thailand FACT Today โพสต์ข้อความว่า ไว้อาลัยการเสียชีวิตของปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ซึ่งป่วยโควิด-19 โดยติดเชื้อภายหลังจากตรวจผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์กลุ่มงานเลี้ยงสังสรรค์โต๊ะแชร์ เป็นเรื่องที่น่าเศร้า คุณหมอเมื่อครั้งมารักษานั้น อาการยังปกติ ก่อนที่อาการจะทรุดลงอย่างรวดเร็ว 

วันที่ 25 มกราคม 2564 มีประวัติสัมผัสเสียงสูงจากผู้ป่วยยืนยันภายในจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งมาตรวจรักษาที่คลินิกส่วนตัว
วันที่ 31 มกราคมมีอาการไข้ปวดเมื่อยตามตัว
วันที่ 1 กุมภาพันธ์เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคามผลตรวจพบเชื้อ โควิด-19 และ
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 ตรวจพบมีปอดอักเสบ จึงได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นอาการทรุดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

สำหรับคุณหมอมีโรคประจำตัวคือมะเร็งต่อมลูกหมาก แพร่กระจายไปที่ปอด รับการรักษาประจำที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น คุณหมอ เป็นหมอด้วยจิตวิญญาณ ตลอดช่วงอายุแห่งการอุทิศตัวเพื่อประชาชน คนไข้ทุกคน อยู่ในความทรงจำของหมอ ยามเจอหน้าคุณหมอจะจำชื่อได้แม่นยำ ก่อนถามไถ่เรื่องสุขภาพ วันนี้ คุณหมอ จะอยู่ในความทรงจำของคนไทย และคนมหาสารคามตลอดไป

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"