ผงะ!รวบหนุ่มจีนยึดคอนโดหรูย่านบางนาเป็นแหล่งผลิตอาวุธสงครามของกลางเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 18 กุมภาพันธ์  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  พร้อม พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มงคล  อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 148/2564 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 99 / 522 ชั้น 9 ดี อาคารชุดนูเวล 9 ธนาชิตี้ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่สืบทราบมาว่าที่ห้องดังกล่าวมีชายชาวต่างชาติมาเช่าห้องลักลอบผลิตอาวุธสงคราม ประเภทปืนยาวและเครื่องกระสุนปืน รวมทั้งลูกระเบิด และประกาศขายบนอินสตาร์แกรมชื่อ dewain  

จากการตรวจค้นพบนาย Wu qiang  อายุ 37 ปี สัญชาติจีน ถือหนังสือเดินทางเลขที่ E42927749 พักอาศัยอยู่ภายในห้องดังกล่าว และจากการตรวจค้นภายในห้องพบคลังแสงอาวุธปืนยาวซึ่งเป็นอาวุธสงครามชนิดต่าง ๆ จำนวน 6 กระบอกที่ประกอบเสร็จแล้ว และชิ้นส่วนประเภทลำกล้องปืนเล็กยาว (Assault Rifle) จำนวน 9 ลำ  วัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก  เครื่องกระสุน ขนาด 5.56  มิลลิเมตร จำนวนประมาณ 12,000 นัด แมกกาซีนของอาวุธปืนยาวจำนวน 11 อัน ยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาไอช) น้ำหนักประมาณ 5 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 ชุด อุปกรณ์อาวุธปืน ประเภท สลัก น็อต สกูล และอื่น ๆ จำนวนประมาณ 40 ชิ้น เครื่องกลึงขนาดเล็กจำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นที่ใช้ในการแต่งชิ้นส่วนของอาวุธปืนสงครามอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้สืบทราบมาว่ามีชายชาวจีนได้มีการประกาศขายอาวุธสงครามทางอินสตาร์แกรม ชื่อ dewain จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อขอซื้อเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนสงครามจากชายคนดังกล่าว ก่อนทำการติดตามเส้นทางและที่มาจนกระทั่งทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องชุดนูเวล 9 ธนาชิตี้ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้เข้าสืบสวนจนกระทั่งทราบเป็นที่แน่ชัดว่าชายคนดังกล่าวพักอาศัยและลักลอบผลิตอาวุธสงครามอยู่ภายในห้อง วันนี้จึงได้รวบรวมหลักฐานขอหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าทำการตรวจค้นพบนายWu qiang อยู่ในห้องและจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงครามและอุปกรณ์ส่วนประกอบและเครื่องมือในการผลิตอาวุธปืนสงครามอยู่ภายในห้อง จึงคุมตัวนาย Wu qiang  เอาไว้ก่อนทำการสอบสวนขยายผลซึ่งนาย  Wu qiang  หนุ่มชาวจีน ยังให้การไม่ค่อยรู้เรื่องวกไปวนมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในอาการมึนเมายาเสพติดที่เสพเข้าไป  

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า  จากการติดตามดูพฤติกรรมของนาย Wu qiang  มาตลอดจนกระทั่งรู้จุดมอนิเตอร์ที่เขาอยู่เราก็เลยขอหมายเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งได้เจออาวุธสงครามจำนวนมาก และจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าอาวุธสงครามที่ตรวจพบ ทราบว่าเขาซื้อมาเป็นชิ้นส่วนประกับ ลำกล้อง พานท้ายปืน ซื้อแยกกันมาและนำมาประกอบ และมีการดัดแปลงจาก ขนาด7.62 มม. มาเป็นขนาด 5.56 มม. เพราะฉะนั้นกระสุนที่ตรวจพบกว่า 12,000 นัด เป็นขนาด 5.56 มม. ทั้งหมด นอกจากนั้นทุกอย่างที่ตรวจพบมาจากบราซิล ซึ่งท่าน ผบ.ตร.ได้สั่งให้ทำการตรวจสอบว่าสิ่งของที่ตรวจพบนำเข้ามาได้อย่างไร เพราะในห้องเราพบว่าอุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ในลังไม้ขนาดใหญ่ น่าเชื่อว่ามีการขนย้ายมาทางเรือ เพราะว่าทางเรือมีความอ่อนตัวการซีเคียวรีตี้น่าจะน้อย เพราะท่ามาทางเครื่องบินมันจะต้องผ่านเกรดต่าง ๆ หลายขั้นตอนจะเห็นได้ว่า อุปกรณ์ที่เขาใช้ แสดงว่าคนนี้เป็นคนที่มีความชำนาญด้านอาวุธปืน สามารถทำปืนที่สวยงามออกมาได้เป็นการประกอบกันเพื่อให้เป็นปืนสวยงาม อุปกรณ์ที่ใช้มีราคาและเป็นที่นิยม ซึ่งคนทำต้องมีความรู้ และสามารถเปลี่ยนแปลงขนาดของลำกล้องปืนได้ ทำเป็นคาบิน ทำเป็นเอเค และยังมีชิ้นส่วนอีกจำนวนหนึ่ง นี้คือความน่ากลัวของอาชญากร ที่มาแฝงตัวอยู่ในคอนโดเกิดเขามีระเบิดสัก 10 ลูกและระเบิดขึ้นมาสิ่งที่เกิดขึ้นมันอาจจะเลวร้ายกว่าที่คิดเพราะเขามีดินปืนที่มาจากกระสุนปืนอีกจำนวนมาก  

จากการสอบสวนเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนผลิตอาวุธปืนสงครามที่ตรวจพบและขายในอินสตาร์แกรม และมีความรู้จบจากมาสเซอร์ดีกรี มาร์เกตติ้ง แต่เราก็ยังไม่เชื่อในบางเรื่องที่เขาพูดที่ไม่เป็นไทม์ไลน์ที่ถูกต้องลักษณะคล้ายโดดไปโดดมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการเสพยา หลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลว่าใครเป็นคนส่งอุปกรณ์เหล่านี้มาเพราะของเหล่านี้เป็นอาวุธสงครามทั้งหมดกระสุนปืนที่ส่งมาส่งมาได้อย่างไรได้มาจากไหน และอุปกรณ์ทั้งประกับปืน อุปกรณ์ปืน แมกกาซีนปืน พวกนี้ไม่สร้างขึ้นมาเองเป็นการซื้อมาเพราะฉะนั้นต้องมีคนส่งมาสิ่งเหล่านี้เราต้องหาต่อ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องสืบหาว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้บ้างซึ่งเราจะนำปืนเหล่านี้ไปทำการตรวจดีเอ็นเอว่าแต่ละคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเขามีใครบ้างและเส้นทางเข้าออกมาได้อย่างไร คือต้องดูในทุกเรื่อง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"