'บิ๊กช้าง'แจงกองทัพใช้โซเชียลเพื่อประชาสัมพันธ์ไม่สร้างความเกลียดชัง


เพิ่มเพื่อน    


19 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา เวลา 10.19 น. ภายหลังฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นกองทัพปฏิบัติการไอโอ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงว่า ทหารไม่ได้ให้ร้ายประชาชน แต่ยอมรับว่าสถานการณ์ปัจจุบัน ในโซเชียลมีข้อความที่ไม่ถูกต้อง มีคำพูดที่ก่อให้เกิดความเกลียดชัง แตกแยก กระทบต่อความสงบอันดีเกิดขึ้นจริง และต่อเนื่อง รวมถึงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  ส่วนกรณีการอบรมจิตอาสาพระราชทานนั้น ทำเพื่อให้ทหารเรียนรู้ เข้าใจ และรู้เท่าทันต่อการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างถูกต้อง รวมถึงการโพสต์หรือส่งต่อต้องใช้วิจารณญาณว่าจะกระทบความมั่นคงหรือไม่ ซึ่งเป็นการใช้สื่อโซเชียลอย่างสร้างสรรค์

"บัญชีเปิดเผยชัดเจน ไม่ได้ทำเพื่อให้ร้าย ที่ท่านโยงไปโยงมา เหมือนว่าท่านมีความเชี่ยวชาญมากกว่ากองทัพ ส่วนที่ระบุว่ามีฝ่ายขาว ฝ่ายดำ ถือเป็นการเรียนรู้ เป็นการฝึกปฏิบัติการทางทหารให้เกิดความเข้าใจ ไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามเป็นประชาชนทั่วไป โครงการจิตอาสาพระราชทาน ได้แสดงตนชัดเจน เพราะมุ่งหวัง ให้เกิดความเข้าใจทางประวัติศาสตร์ สถาบัน  หากท่านติดตามจะเห็     นว่าการดำเนินงานของกองทัพทำนั้น คือ ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ ให้ประชาชนเห็นว่ากองทัพทำอะไร มีภารกิจอะไร”

พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจงถึงประเด็นคลิปวีดีโอประชุมคอนเฟอเรนท์ของ มณฑลทหารบกที่21  ว่า ตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่มองว่าการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นข้อมูลอีกด้านที่สื่อให้ประชาชนได้เห็น ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช้เพื่อใส่ร้าย หรือสร้างความเกลียดชัง  ให้ประชาชนแตกแยก ทั้งนี้ยืนยันว่าสิ่งที่ทำคือการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับทราบผลงานและสิ่งที่ถูกต้องเพื่อความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่สร้างความขัดแย้ง หรือเกลียดชังในสังคม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"