ปธ.วิปรัฐบาล ง้อฝ่ายค้านลดเวลาจบซักฟอกวันนี้​ ยืนยันโหวตลงมติไม่แตกแถว


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา​ นายวิรัช รัตนเศรษฐ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมวิปรัฐบาล ว่า เนื่องจากขณะนี้ฝ่ายค้านเหลือเวลาการอภิปรายประมาณ 13 ชั่วโมง ที่ประชุมวิปรัฐบาลได้หารือกันว่าให้มีการไปพูดคุยกับวิปฝ่ายค้านเพื่อขอให้ลดเวลาในการอภิปรายลงเพื่อให้การประชุมจบในวันนี้ และสามารถลงมติได้ในวันที่ 20 ก.พ. แต่หากวิปฝ่ายค้านปฏิเสธที่จะลดเวลาลง ก็คงจะต้องขยายเวลาการอภิปรายไปถึงวันที่ 20 ก.พ.และลงมติในวันที่ 21 ก.พ. แต่อยากจะให้คุยกันก่อน แม้ว่าจะเป็นเรื่องยาก แต่เราก็ต้องยอมไปขอ​ ไปง้อเขาก่อน และขอให้วิปแต่ละคนไปช่วยทำความเข้าใจกับฝ่ายค้านด้วย

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับการลงมติ​ รัฐมนตรีแต่ละคนจะต้องไปรวบรวมคะแนนเสียง ถึงแม้ว่าการลงคะแนนจะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าคงต้องลงมติให้เป็นไปตามมติของพรรค ในส่วนของพรรค​ พปชร.ขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร โดยในเวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค​ จะร่วมประชุมพรรค​ พปชร. เพื่อทำความเข้าใจแนวทางในการลงมติไม่ไว้วางใจด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"