'อนุทิน' ยันไม่มีสัญญาณปรับ ครม.-โหวตซักฟอกทิศทางเดียวกัน


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

โดยนายอนุทินกล่าวย้อนถามว่า ใครปรับ วันนี้ยังไม่มีการโหวตลงคะแนนในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย ยังไม่มีเรื่องนี้ อย่าไปคาดการณ์อะไรในเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น รอฟังคำชี้แจง และรอผลการลงคะแนน การปรับครม.เป็นการตัดสินใจของหัวหน้ารัฐบาล คือนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าหัวหน้ารัฐบาลแจ้งให้มีการปรับ หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคค่อยมาคิด 

"ยืนยันว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยยังไม่มีการคิดในเรื่องดังกล่าว รัฐมนตรีในพรรคภูมิใจไทยทั้ง 7 ท่าน ต่างก็ทำงาน ขยันขันแข็งดี มีผลงานเห็นได้อย่างชัดเจน"

ผู้สื่อข่าว ถามว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณอะไรในเรื่องดังกล่าวเข้ามาเลยใช่หรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ไม่มีเลย

เมื่อถามว่าแนวโน้มการลงคะแนนโหวต คะแนนเสียงของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะเท่ากันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีมติพรรคว่า หากรัฐมนตรีชี้แจงได้ และฝ่ายค้านไม่มีหลักฐานอะไรที่จะมาหักล้างคำชี้แจงของรัฐมนตรี เราก็ต้องให้การสนับสนุนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เราก็ต้องมีมติไปในทิศทางเดียวกัน

"แต่ถ้ารัฐมนตรีท่านใดชี้แจงไม่ได้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะ ถึงวันนี้ก็ยัง so far so good รอดูวันนี้อีกวันหนึ่ง เพราะยังอภิปรายกันไม่ครบ และดูแล้วเวลากระชั้นชิดเข้ามาคงต่อจนถึงวันอาทิตย์ และฝ่ายค้านเหลือเวลาอีก 10 กว่าชั่วโมง ยังไม่นับรวมที่รัฐมนตรีต้องชี้แจง ก็คงไม่ทันแค่วันเสาร์" นายอนุทินกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"