ส.ส.โรม ซวยแล้ว! วอร์รูม สสอ. เช็กเอกสาร-แกะเทปคำอภิปราย เตรียมฟ้องผิด ม.112-พรบ.คอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.64   - ที่รัฐสภา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  อภิปรายกรณีมีการแต่งตั้งซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ว่ามีข้อมูลที่บิดเบือนและอาจจะมีข้อมูลบางประเด็นที่มีหลักฐานเป็นเท็จ ก้าวล่วงถึงผู้ใหญ่ในสำนักพระราชวัง และกล่าวล่วงถึงในหลวง ในบางคำพูดบางประเด็น พร้อมกับข้อความและเอกสาร ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะป็นเอกสารเท็จ ไม่ใช่เอกสารที่เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้กำลังส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบและให้มีการถอดเทปคำพูดทั้งหมด ว่ามีประเด็นที่จะต้องดำเนินคดีในเรื่องของการผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และผิดมาตรา 112 เหมือนกับกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  

"ถ้าผลการตรวจสอบพบว่ามีการทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 ตนและคณะทีมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ก็จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง"

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของการปิดปาก ไม่ใช่เป็นการเอามาตรา 112 มารังแกนายรังสิมันต์ เหมือนกับนางอมรัตน์ แต่คนเหล่านี้มีพฤติกรรมจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันถึงขนาดมีการเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 112   และมีพฤติกรรมที่เข้าไปร่วมกับแกนนำม็อบที่จาบจ้วงกล่าวล่วงสถาบัน  แกนนำ 3 นิ้วที่คิดล้มล้างสถาบันตลอดที่ผ่านมา ดังนั้น นายรังสิมันต์ จะใช้วาทะ ศิลปะในการพูดอย่างไร แต่พฤติกรรมจริงๆไม่ใช่  ส.ส.ก้าวไกลเรารู้พฤติกรรมหมดแล้ว ดังนั้นอย่ามาใช้ลักษณะปกป้องสถาบัน เพราะที่จริงแล้วพวกท่านกำลังคิดล้าง ทำลายสถาบัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"