มาแล้ว! 3 นิ้วเมืองนนท์มุ่งหน้ารัฐสภา ลั่นพร้อม 'อหิงสวน' ตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น.  กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" นำโดย นายชินวัตร จันทร์​กระจ่าง​ หรือ "ไบร์ " เริ่มเคลื่อนขบวน "เขาไม่ถอย เราไม่ทน แรลลี่นนท์ ท้าชนเผด็จการ"  ออกจากบริเวณท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี มุ่งหน้าสู่แยกบางโพ และรัฐสภา เพื่อเรียกร้องรัฐสวัสดิการต่าง ๆ โดยมีรถยนต์  รถจักรยานยนต์ผูกริบบิ้นสีขาวเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนขบวนรถ ก่อนถึงโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ได้มีด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี สกัดกั้นไว้เพื่อไม่ให้ขบวนแรลลี่นนท์เคลื่อนตัวได้ แต่ผู้ชุมนุมได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถเคลื่อนขบวนต่อไปได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น 

จากนั้นเวลา 13.40 น. ได้เคลื่อนขบวนมาถึงแยกบางโพ เพื่อรอสมทบกลุ่มราษฎรจากจังหวัดปทุมธานีและสมุทรปราการ จากนั้นจึงจะเคลื่อนขบวนไปสิ้นสุดที่รัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการจราจรโดยรอบรัฐสภาขณะนี้ ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเคลื่อนแบบและนอกเครื่องแบบได้มีการกระจายกำลังโดยรอบพื้นที่ รวมทั้งยังมีรถน้ำอยู่หน้ากองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เพื่อเตรียมดูแลรักษาความปลอดภัยจากการชุมนุมในครั้งนี้ ตลอดจนมีการนำลวดหนามมาวางไว้บริเวณทางขึ้นสะพานลอยแยกเกียกกายด้วย เพื่อป้องกันมือที่สามใช้เป็นพื้นที่จก่อความวุ่นวาย

ทั้งนี้ แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่ เน้นย้ำให้ผู้ร่วมขบวนแรลลี่นนท์ หากเกิดเหตุการณ์ยั่วยุ จะต้องไม่ตอบโต้ โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย แต่หากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงก่อนผู้ร่วมขบวนแรลลี่นนท์สามารถตอบโต้ได้ทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"