นับ 1 ส่อไม่ถึงล้าน 'รุ้ง' รับม็อบ 3 นิ้วคนอาจออกมาร่วมน้อย อ้างเพราะกลัวโควิด


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.55 ที่หน้ารัฐสภา นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" แกนนำกลุ่มทีี่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" และแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงการชุมนุมหน้ารัฐสภาว่า ยังมีอยู่ตามนัดหมาย และจะเปิดเวทีขนาดเล็ก โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจของภาคประชาชน  เมื่อระบบรัฐสภาไม่ได้สะท้อนเสียงของประชาชน ประชาชนจึงต้องออกมาสะท้อนเสียงของตัวเอง โดยรูปแบบยังไม่มีการตั้งเวที ไม่ปิดถนน การจราจร จะเปิดให้ใช้เพียงสองช่องเหมือนเมื่อวานและจะเสร็จสิ้นการชุมนุมภายในเวลา 21:30 น.

นางสาวปนัสยา  กล่าวต่อว่าส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะไปชุมนุมที่จุดอื่น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ อย่างไรก็ตามไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุมมากน้อยแค่ไหน ให้รอดูสถานการณ์ ซึ่งเราเข้าใจดีว่าคนอาจจะออกมาไม่ได้มากในเวลานี้ เพราะมีข้อจำกัดเรื่องสถานการณ์ของโรค โควิด-19 จึงยากที่จะออกมารวมตัวกันยากเหมือนเมื่อก่อน

เธอ กล่าวอีกว่าทางกลุ่มไม่ต้องการที่จะเห็นการใช้ความรุนแรงและการสลายการชุมนุม ซึ่งวันนี้ก็ไม่มีมูลเพราะกิจกรรมที่ทำสร้างสรรค์ โดยตนจะไปเจรจากับตำรวจว่าวันนี้จะมีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา พร้อมร้องขอเจ้าหน้าที่ไม่ให้สลายการชุมนุม เพราะจะไม่เคลื่อนพลไปที่ไหน 

ย้ำว่าการชุมนุมวันนี้ จะไม่มีเวทีปราศรัย มีเพียงรถซาเล้งติดเครื่องขยายเสียงเท่านั้น ส่วนข่าวลือเรื่องแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กับกลุ่มการ์ดวีโวเตรียมนำระเบิดปิงปองประมาณ 40 ลูกมาใช้ก่อความวุ่นวายนั้นยืนยันไม่เป็นความจริง เราจะมีกิจกรรมจะมีการวาดรูประบายสี แสดงความคิดเห็นต่างๆกลุ่มผู้ชุมนุมมีเพียงเสียงในการปราศรัยเท่านั้น ไม่มีอาวุธแน่นอน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"