แม่ 'เพนกวิน-ไผ่ดาวดิน' ร่วมขบวนเดินทะลุฟ้า เผยความในใจถึงลูก


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก UNME of Anarchy แนวร่วมม็อบราษฎร ซึ่งจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า โพสต์ข้อความว่า เมื่อวานนี้ แม่พริ้ม บุญภัทรรักษา แม่ของไผ่ เดินทางมาเลี้ยงวันเกิดตัวเอง ด้วยการร่วมขบวนเดินทะลุฟ้ากับไผ่และครอบครัว และยังร่วมเดินต่อมาจนถึงวันนี้

“อยากให้ทุกคนรู้ว่าปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาเฉพาะกลุ่ม มันเป็นปัญหาของประชาชนทั่วไป ไม่ว่าจะเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องเศรษฐกิจ หรือว่าการทำงาน ราคาค่าแรงขั้นต่ำ ที่รัฐบาลเคยบอกว่าจะให้ค่าแรงขั้นต่ำ 400 500 600 แต่เขาไม่สามารถที่จะทำได้ ขนาดค่าอาหารเด็กจาก 20 บาท เพิ่มให้เป็น 21 บาท 1 บาทเนี่ยก็คือเหมือนให้ขอทานอ่ะ 

เราคิดว่ารัฐบาลเนี่ยไม่มีความชอบธรรม ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย เรื่องเศรษฐกิจ หรือความคิดในงบประมาณ เพราะว่าอาหารเด็กกลางวันเนี่ย เขาคืออนาคตของชาติ การที่เพิ่มให้ 1 บาทเนี่ยมันน่าเกลียด ในขณะเดียวกันเขาไปเพิ่มงบประมาณอย่างอื่นที่มากกว่าและเยอะกว่า โดยที่ไม่จำเป็น 

เราก็เลยคิดว่าถ้าทุกคนมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ เรียกร้องไม่ว่าจะค่าแรงขั้นต่ำ ค่าอาหารเด็ก รัฐสวัสดิการ หรือว่ากฎหมายรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นธรรม แล้วก็ สว. 250 ที่มาโดยไม่ชอบ ไม่ชอบหมายความว่าไม่ได้มาจากประชาชน แต่มาจาก คสช. ช่วยกันค่ะ”

สุรีรัตน์ แม่เพนกวินมาร่วม #เดินทะลุฟ้า ด้วยวันนี้ เดินคู่กับแม่ไผ่ สองคนทำให้นึกถึง แม่ ของแมกซิม กอร์กี้ 

“มาเดินค่ะ มาเดินช่วยรณรงค์ เพื่อช่วยขอให้ปลดปล่อยลูกเราออกมา ทั้งลูกเรา ทั้งทนายอานนท์ ทั้งพี่สมยศ และคนอื่นๆ ที่กำลังถูกดำเนินคดีออกมา ไม่อยากให้เขาถูกคุมขัง อยากให้เขามีสิทธิที่อจะออกมาสู้ข้างนอกค่ะ 

อันแรกแม่ก็อยากบอกว่าแม่ขอโทษ ที่วันนั้นวันที่พี่พีท (แม่เรียกเพนกวินว่าพี่พีท) ถูกจับ แล้วแม่ไม่ได้อยู่กับพี่พีทวันนั้น แล้วก็แม่ก็อยากจะบอกพี่พีทว่า พี่พีทรู้ใช่ไหมว่า ที่แม่เคยบอกว่าพี่ไม่ใช่แค่หัวใจของแม่ แต่พี่เป็นชีวิตของแม่ แม่อยากให้พี่รักษาชีวิตและหัวใจของแม่ ออกมาเจอแม่ข้างนอก

ที่จริงแล้วอย่างอื่น แม่ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่แม่ก็อยากบอกอันที่หนึ่งคือ สิทธิเสรีภาพของลูก อยากให้ลูกออกมาสู้ข้างนอก แล้วก็ฝากถึงว่า อยากให้พ่อแม่ของทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นจะเป็นลูกของเราที่อยู่ในคุก หรือว่าเด็กที่กำลังถูกดำเนินคดี หรือว่าเด็กที่ออกมาเรียกร้องสิทธิอะไรพวกนี้ค่ะ คือแม่แค่อยากบอกว่า พ่อแม่ควรจะอยู่เคียงข้างลูก อยากให้มาให้กำลังใจลูก ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยกับลูกหรือไม่เห็นด้วย เด็กจะได้รู้สึกว่าเขามีคนที่รักเขารอเขาอยู่ที่บ้าน

อยากให้เห็นสังคม ให้ครอบครัวมีความสุข แม่อยากให้ลูกเกิดมาอย่างมีความสุข อย่างที่แม่เลี้ยงลูกมาก็คือ แม่จะพยายามให้ความรักกับลูกมากที่สุด เพราะแม่มีความคิดว่า ถ้าลูกมีความรักมาก มากจนพอ ลูกก็จะสามารถแบ่งปันความรักให้กับคนอื่นแบบนี้ค่ะ”

ร่วมเดิน ร่วมส่งเสียง ร่วมให้กำลังใจ #ราษฎรก้าวไปด้วยกัน
#ปล่อยเพื่อนเราไม่จับเพิ่ม
#คืนอำนาจประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"