'ยุทธพงศ์'เตรียมยื่นป.ป.ช.สอบ'ณัฏฐพล'ตั้งคนสนิทนั่งเลขาฯสกสค.


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.64-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงภาพรวมหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ฝ่ายค้านทำงานเป็นทีม ทุกพรรคมีส่วนร่วม ทำให้การอภิปรายครั้งนี้ประสบความสำเร็จ รัฐมนตรี 10 คน ถึงแม้ฝ่ายค้านไม่สามารถมีคะแนนเสียงชนะรัฐบาล แต่มีรัฐมนตรี 3 คนที่ตอบไม่ได้เลย คือ 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่โยนอย่างเดียวว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.) และบอกว่าไม่ได้แต่งตั้งบอร์ดอคส.  ในฐานะที่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน เคยเป็นประธานบอร์ดต่างๆ ก่อนจะเสนอครม. รัฐมนตรีต้องเป็นผู้เซ็นชื่อเสนอ ประเด็นที่นายจุริทร์ตอบไม่เคลียร์คือที่บอกว่าไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการดำเนินงานของอคส. ทั้งที่มีการประชุมกันทุกเดือน 2.นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เรื่องที่ดินในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา นายนิพนธ์ตอบไปคนละเรื่อง และ3.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้คะแนนน้อยที่สุด อาการหนักสุด เชื่อว่าจะถูกปรับออกจากครม.แน่นอน 

"อยากเตือนนายกฯว่าหากไม่รีบดำเนินการ กรณีนี้จะเป็นมะเร็งร้ายทำลายรัฐบาล โดยวันที่22 ก.พ. เวลา 8.30 น. จะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ตามมาตรา 126 และ 127 กรณีตั้งนายธนพร สมศรี เป็นเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพ ครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)"

ส.ส.มหาสารคามรายนี้ ระบุว่า เรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งถือเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางที่ดีที่สุด ทำเงินมหาศาล แต่กลับไม่นำเข้าพระราชบัญญัติร่วมทุน มีการทำนิติกรรมอำพราง ผิดกฎหมายฮั้ว ดำเนินการอย่างไม่โปร่งใสในการจ้างวิ่งรถ ก่อนหน้านี้นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เคยไปร้องไว้ที่ป.ป.ช. วันที่22 ก.พ. จะไปร้องเพิ่มเติมที่ป.ป.ช.ด้วย เรื่องที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปต่อขยายการจ้างวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย ที่จำเป็นต้องรีบไปยื่นเพราะฝ่ายค้านต้องรีบตามประเด็น เนื่องจากจะต้องมีการยื่นอีกหลายเรื่อง

ถามว่า ก่อนการอภิปรายมีข้อครหาว่าพรรคเพื่อไทยมีการขายข้อสอบหรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่า ไม่มีใครไปทำเลวร้ายอย่างนั้น ตนจบการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นส.ส.มาตั้งแต่ปี 44 ร้องมาหลายคดี คนที่ปล่อยข่าวกล่าวหาพรรคเพื่อไทยต่างๆนานา ขอร้องว่าอย่าทำเลย อย่าปล่อยข่าวทำลายกันทางการเมือง ครั้งนี้ข้อสอบไม่รั่ว เพราะมีส.ส.ในตำแหน่งเท่านั้น แต่มีส.ส.สอบตกบางคนที่อยากเข้าไปอภิปรายในสภาจึงพยายามปล่อยข่าว พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับหนึ่ง อภิปรายนายณัฏฐพล ตายกลางสภา แบบนี้ล้มมวยหรือท้าคนที่พูดว่าอย่าพูดลับหลัง เปิดตัวออกมาเลย ท้าไปออกทีวีแข่งกันกับตนก็ได้ พูดเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาตั้งแต่การอภิปรายครั้งที่แล้ว วันนี้ก็ทำให้ไม่ได้ขึ้นค่าโดยสาร
        
นายยุทธพงศ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่อง เติมเต็มหลังการอภิปราย เพื่อเผยพฤติการณ์ความชั่วร้ายของรัฐบาลสืบทอดอำนาจให้ปรากฎต่อสายตาประชาชน จะเป็นรูปแบบของการอภิปรายนอกสภาหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า พรรคยังไม่เคยมีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเรามีสภา และทำหน้าที่ในสภา คิดว่าก็ควรจบในสภา แล้วไปดำเนินการต่อในการฟ้องร้องกับองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง เช่น ป.ป.ช. หรือศาลรัฐธรรมนูญ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"