ตร.หนองคายลุยหาหลักฐานเหตุเก๋งชนกระบะดับ5ศพใครผิดถูก


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.64-ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถกระบะที่บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านน้ำโมง – บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิตในที่เกิดทันที 5 ศพ และบาดเจ็บ 9 คน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 21 ก.พ.พ.ต.อ.ศุภกร เพียรเสมอ ผกก.ตรวจสอบสำนวนและคดีตำรวจภูธรภาค 4 ที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.หนองคาย, พ.ต.ท.กฤษฎิ์พิชญ์ สีหาชัยเจริญ รองผกก.(สส.)สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วย นางวิไลลักษณ์ ธรรมราช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.หนองคาย (คปภ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเบื้องต้น โดยพบว่าจุดเกิดเหตุนั้นเป็นถนนสองช่องทางจราจร รถสวนกัน ทางตรง ไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง หลังเกิดเหตุยังพบชิ้นส่วนรถยนต์หล่นอยู่ไหล่ทาง และพื้นถนนยังลื่นจากคราบน้ำมันที่ไหลออกจากตัวรถ ซึ่งทางท้องถิ่นได้นำรถน้ำมาล้างถนนแล้ว

หลังจากนั้นคณะทั้งหมดได้ไปที่บ้านของนางเงิน เกียรตินอก อายุ 75 ปี เลขที่ 88 หมู่ 1 บ้านด่านศรีสุข ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย หนึ่งในผู้เสียชีวิต พบว่าญาติได้ตั้งศพนางเงิน และนางวันเพ็ญ คำภีระเกษ อายุ 61 ปี ไว้ด้วยกัน เนื่องจากเป็นพี่กับน้องกัน ส่วนศพนางสาวมลิวัลย์ คำภีระเกษ อายุ 34 ปี คนขับรถกระบะนั้น ตั้งศพไว้ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 8 บ้านภูพนังม่วง ต.ด่านศรีสุข มีญาติพี่น้องมาเตรียมงานศพให้และพากันพูดคุยถึงเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ คปภ.ได้มอบเช็คค่าเสียหายเบื้องต้นตาม พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตที่อยู่ในรถกระบะ และทำประกันภัย พรบ. ตามที่กฎหมายกำหนด ได้รับเงินช่วยเหลือศพละ 35,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตจากรถเก๋ง คือ นายธนชัย จันทะชาด อายุ 27 ปี คนขับ และนายชัยณรงค์ กุลแสนเต่า อายุ 37 ปี ชาว ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นั้นตรวจสอบแล้วรถยนต์เก๋งไม่ได้ทำประกันภัย พรบ.ไว้ ญาติต้องยื่นเรื่องขอรับการช่วยเหลือจากสำนักงาน คปภ.จ.หนองคาย ก่อน

พ.ต.อ.ศุภกร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นอุบัติเหตุในครั้งนี้เนื่องจากผู้ขับขี่รถทั้งสองคันเสียชีวิตหมด สันนิษฐานได้ว่า รถเก๋งซึ่งขับมาในเลนสวนอาจจะแซงรถคันอื่นแล้วแซงไม่พ้น เป็นจังหวะเดียวกับรถกระบะขับมาทำให้เกิดเฉี่ยวชนกัน และจากการตรวจสภาพรถเก๋งพบว่าล้อหลังด้านซ้ายมีการเปลี่ยนใช้ยางอะไหล่ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าปกติ อาจจะขับเร็วแล้วรถเสียการทรงตัวเพราะรถไม่สมดุลทำให้ชนกับรถกระบะที่สวนทางมา ส่วนประเด็นคนขับจะเมาหรือไม่นั้นไม่สามารถเก็บตัวอย่างเลือดตรวจได้จึงไม่สามารถระบุได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"