พบแล้ว4ศพลูกเรือ


เพิ่มเพื่อน    


    พบแล้ว 2 ศพ ลูกเรือชาวเมียนมาจากเหตุเรือล่มกลางทะเลชะอำ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาที่เหลืออีก 2 ราย รมว.แรงงานส่งที่ปรึกษาลงพื้นที่เร่งให้ช่วยเหลือเยียวยา
    จากกรณีเรือประมง "ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1" จากจังหวัดสมุทรสาคร ถูกคลื่นซัดจนล่มกลางทะเลในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีลูกเรือทั้งหมด 9 คน เป็นคนไทย 2 คน เมียนมา 7 คน สามารถช่วยเหลือได้แล้ว 5 คน และสูญหายอีก 4 ราย เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น 
    ล่าสุดบ่ายวันที่ 21 ก.พ. มีรายงานจากทีมค้นหาผู้สูญหายกลางทะเลว่า พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากเรือที่จมอยู่ใต้ทะเล ทราบชื่อ นายเปโปอาว ชาวเมียนมา อายุ 33 ปี และนายซอฮาวโทน ชาวเมียนมา อายุ 28 ปี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวออกมาจากเรือได้สำเร็จ และได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง ทางญาติผู้เสียชีวิตต่างโศกเศร้าเสียใจร้องไห้ระงม ส่วนอีก 2 คนคือ นายวรเดช ภักดีจารุภัทร ชาวไทย อายุ 65 ปี ตำแหน่งช่างเครื่อง และนายซานจอตู ชาวเมียนมา อายุ 32 ปี ยังไม่พบ 
    ที่ศูนย์ช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายบริเวณริมชายหาดหน้าวัดเนรัญชราราม อ.ชะอำ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือ โดยระบุว่า รมว.แรงงานได้ฝากความห่วงใยมายังลูกจ้างทุกคน และกำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบุรีเข้าไปตรวจสอบสาเหตุเรือล่ม และให้ความช่วยเหลือลูกจ้างในด้านค่าจ้าง ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่ได้ทำงาน รวมถึงการตรวจสอบสถานะของแรงงานเมียนมาทั้ง 7 คน และตรวจสอบสถานะความเป็นผู้ประกันตนของลูกจ้าง เพื่อช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ทดแทนตามกฎหมาย
    ทั้งนี้ กรณีลูกจ้างสูญหายหรือเสียชีวิต ทายาทจะได้รับค่าทำศพเป็นเงิน 40,000 บาท และได้รับเงินชดเชยร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นเวลา 10 ปี โดยสำนักงานประกันสังคมสมุทรสาครจะประสานแจ้งญาติผู้สูญหายและเสียชีวิตทราบ เพื่อให้การช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ทดแทนตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"