โดนลอยแพ!อยากกลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบสองสามี-ภรรยาปั่นจักรยานมาตามถนนทางหลวงหมายเลข 24 มาจากทางอำเภอบ้านกรวด มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอนางรอง โดยมีป้ายที่เขียนติดไว้ท้ายรถจักรยานด้วยข้อความว่า “ถูกผู้รับเหมามาทิ้งจะกลับบ้านค่ะ ขอคนใจดีช่วยส่งเรากลับบ้านด้วยคะ ขอบคุณคะ” ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนักศึกษาชายหญิง 2 คน ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่โทร.แจ้ง และด้วยความสงสาร นักศึกษาทั้ง 2 คนได้ซื้อข้าวให้กับสองสามีภรรยากินด้วย  
    จากการสอบถามนายสมประสงค์ บริบูรณ์ อายุ 50 ปี เล่าว่า นายสมชายซึ่งเป็นผู้รับเหมาได้พาตนเอง และ น.ส.พัชนันท์ ทายะ อายุ 53 ปี ภรรยา พร้อมกับเพื่อนคนงานอีก 4 คน เดินทางมาจากหัวหิน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เพื่อมาทำงานก่อสร้างที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ โดยตนเองเป็นช่างเชื่อมเหล็ก แต่พอผู้รับเหมามาส่งทิ้งไว้แคมป์คนงานที่ อ.บ้านกรวด เพราะบอกให้กักตัวตามมาตรการควบคุมโรคก่อน 14 วัน  และผู้รับเหมาจ่ายเงินค่าแรงล่วงหน้าไว้ให้คนละ 2,000 บาท จากนั้นผู้รับเหมาหายไป ปล่อยพวกตนทิ้งไว้ที่แคมป์คนงาน  
    จนกระทั่งผ่านไปนานกว่า 1 เดือน ยังไม่ได้ทำงาน พยายามติดต่อผู้รับเหมาก็ติดต่อไม่ได้ ซึ่งตามจริงหากได้ทำงานตนจะได้ค่าแรงวันละ 550 บาท แต่พอผ่านไปนานกว่า 1 เดือน งานก็ไม่ได้ทำ เงินที่ให้ไว้ 2,000 บาท ซื้อของกินหมดแล้ว จึงตัดสินใจไปตระเวนขอรับจ้างทำความสะอาด รดน้ำต้นไม้ ตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อหาเงินซื้อข้าวกิน เขาก็จ้างบ้างไม่จ้างบ้าง พอเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้หมอคนหนึ่งชื่อปรีดาฟัง เขาก็สงสารให้จักรยานมาไว้ใช้ 2 คัน จึงตัดสินใจเขียนป้ายติดท้ายรถจักรยานแล้วปั่นไปตามถนน เผื่อจะมีคนใจดีช่วยเหลือส่งเรากลับบ้าน แต่หากไม่มีคนช่วยก็ตั้งใจจะปั่นไปเรื่อยจนจะถึงบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยอาศัยนอนตามศาลาริมทาง และขอข้าวจากวัดกินประทังความหิว
    นายสมประสงค์ยังบอกว่า เงินค่าแรงที่ถูกผู้รับเหมาโกง ไม่ตายก็จะหาเอาใหม่ ขอแค่ให้มีคนช่วยส่งกลับบ้าน เพราะสงสารภรรยาที่ป่วยเป็นโรคปอด แต่ยาที่เตรียมมาไว้กินก็หมด จึงอยากจะพาภรรยากลับบ้าน ซึ่งพลเมืองดีที่พบเห็นตนและภรรยาช่วยโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจแล้ว ทางตำรวจบอกว่าจะประสานทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ แต่ยังเงียบ คงต้องพาภรรยาปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ เพราะไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร ญาติฐานะยากจนไม่สามารถมารับได้ ส่วนเพื่อนคนบ้านที่เหลืออีก 4 คน ญาติมารับกลับบ้านแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานหรือคนใจดีช่วยส่งกลับบ้านด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"