ถึงเวลาปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ! 'นิพิฎฐ์'เศร้าเห็นชาวบ้านยกเงินท่วมหัวขอบคุณรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    


22 ก.พ. 64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจเถอะครับ

-จริงอยู่ แม้ประเทศไทยจะมีปัญหาความขัดแย้งจากสภาพการเมือง แต่หากเราวิเคราะห์กันให้ถึงแก่นแล้ว ปัญหาความขัดแย้งเกิดจาก"โครงสร้างทางเศรษฐกิจ" เป็นหลัก มิใช่เกิดจากปัญหาโครงสร้างทางการเมืองเป็นหลักหรอก ในทางกลับกันโครงสร้างทางเศรษฐกิจนี่แหละทำให้โครงสร้างทางการเมืองบิดเบี้ยว คนส่วนหนึ่งเชื่อว่า "หากการเมืองดี เศรษฐกิจจะดี" มีส่วนถูกอยู่บ้าง ไม่ผิดเสียทีเดียว แต่ผมเห็นตรงข้าม ผมกลับเห็นว่าสำหรับประเทศไทยแล้ว "หากโครงสร้างทางเศรษฐกิจดี การเมืองก็จะดีไปด้วย"

-เราจะเห็นว่า ในการชุมนุมช่วงหลังๆ ผู้ชุมนุมพูดถึง"ความจน" พูดถึง"อนาคตที่ไม่มีความแน่นอน" มากขึ้น นั่นแหละครับเริ่มตรงประเด็นแล้ว สงสัยกันไหมครับ ว่าทำไมกลุ่มเศรษฐี 10 ตระกูล ยิ่งรวยขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน สงสัยกันบ้างไหมว่าท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง คนอีก 60 ล้านคนกลับจนลง

-ถามจริงๆ เถอะ ท่านรับได้หรือ ที่เห็นคนไทยตื่นตั้งแต่ตี 4 ตี 5 วางรองเท้าเข้าคิวเข้ารับความช่วยเหลือจากรัฐเพียง 4-5,000 บาท ถามจริงๆ เถอะ ท่านรับได้หรือที่เห็นผู้พิการนั่งรถเข็นเข้าคิวรับเงินช่วยเหลือจากรัฐ รับเงินแล้ว "ยกเงินท่วมหัว" ขอบคุณรัฐบาล ท่านอาจรับได้ เพียงแต่ผมเศร้า  เศร้าเพราะเห็นเพื่อนร่วมชาติ ถูกลดฐานะเป็นเพียงชนชั้นอะไรก็ไม่รู้  ผมอยากเห็นประชาชนมีเกียรติ ในฐานะเจ้าของประเทศ ได้รับการช่วยเหลืออย่างมีเกียรติ ไม่รู้สิ!! ท่านอาจคิดว่าประชาชนมีเกียรติแล้ว แต่ผมไม่เห็นอย่างนั้น ผมอยากเห็นนักการเมืองและรัฐบาลแจกเงินให้ประชาชนยามเขาทุกข์ยาก มิใช่แอบแจกเงินพร้อมบัตรเลือกตั้ง 

เช่นเดียวกัน ผมอยากเห็นประชาชนของประเทศนี้ ในยามวิกฤติรับเงินจากรัฐบาลอย่างมีเกียรติและมีศักดิ์ศรีในฐานะเป็นผู้อาบเหงื่อต่างน้ำสร้างชาติมา หากประชาชนรับเงินตอนเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งท่านจะตกเป็นทาสนักการเมืองตลอดไป ดังคำกล่าวของนักปรัชญา ฌ็อง-ฌัก รูสโซ่ ที่กล่าวไว้ว่า "เมื่อเลือกตั้งเสร็จความเป็นทาสก็กลับมา" ผมอยากเห็นรัฐมนตรี(รัฐบาล) แจกเงินแล้วยกมือไหว้ชาวบ้าน ผมไม่อยากเห็นแจกเงินแล้วประชาชนยกมือไหว้รัฐบาล 

คิดปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจเถอะครับ หากผู้ชุมนุมพูดถึง การปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจเมื่อไหร่ ท่านจะไม่ติดคุก และจะมีอนาคตตามที่ท่านวาดหวังไว้ เมื่อนั้นผมจะปรบมือให้".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"