พปชร. ตั้งกรรมการสอบ 'มาดามเดียร์' พร้อม 6 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.64 - ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ที่ประชุมมีมิตให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีตนเป็นประธาน มีคณะกรรมการประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น และ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โดยจะมีการเชิญ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.อีก 6 ราย มาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีโหวตลงคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยสวนมติพรรค โดยดูตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎร และข้อบังคับของพรรคอย่างเคร่งครัด มีระยะเวลาในการพิจารณา 15 วัน เมื่อได้ข้อสรุป จะเสนอกรรมการบริหารพรรคต่อไป ยืนยันว่า มาตรฐานของพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าสูงที่สุด

เมื่อถามว่าหากตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดจริง ตามข้อบังคับพรรคมีบทลงโทษอย่างไรบ้าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า สมาชิกพรรค ถ้าไม่ปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อพรรค หรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมของพรรค ที่จริงแล้วไม่มีบทลงโทษ แต่สมาชิกพรรค จะต้องอยู่ร่วมกันตามข้อบังคับของพรรค ซึ่งเมื่อปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค ก็จะได้สิทธิต่างๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"