วงการบันเทิงเศร้า เสียนักแสดงอาวุโส 'ไพโรจน์ ใจสิงห์'


เพิ่มเพื่อน    


    วงการบันเทิงเศร้าสูญเสีย "ไพโรจน์ ใจสิงห์" ดารานักแสดงอาวุโสในวัย 78 ปีภายในบ้านพัก หลังป่วยรักษาตัวมานาน "ลูกสาว" โพสต์อาลัยคุณพ่อ ตั้งศพสวดพระอภิธรรมวัดลาดพร้าว 7 วัน 
    เมื่อวันที่ 22 ก.พ. เวลา 04.00 น. นายไพโรจน์ ใจสิงห์ ดารานักแสดงอาวุโสชื่อดัง วัย 78 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก หลังต้องเข้ารับการรักษาตัวจากอาการเจ็บป่วยหลายโรครุมเร้ามานานหลายปี จนต้องหยุดพักการแสดงและวงการบันเทิงไป สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว ญาติมิตร และแฟนๆ ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก
    เฟซบุ๊กของชัญญภัทร ใจสิงห์ บุตรสาวของนายไพโรจน์ ได้โพสต์ภาพถ่ายพ่อลูกถ่ายด้วยกันสีขาวดำ พร้อมกับข้อความอาลัย "หนูรักพ่อมาก เชื่อว่าพ่อรู้สึกถึงความรักนี้อยู่ตลอด พ่อคือทุกอย่างในหัวใจ หนูเองก็ทำใจไม่ไหวจริงๆ คุณพ่อไพโรจน์ ใจสิงห์ ได้จากไปอย่างสงบ เช้าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564" โดยมีญาติมิตร เพื่อนพ้อง ที่เข้าไปแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้ครอบครัวจำนวนมาก
    เช่นเดียวกับปู-ปริศนา กล่ำพินิจ นักแสดงรุ่นใหญ่ ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปของนักแสดงอาวุโสว่า “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปเมื่อเช้ามืดวันนี้ของอาโรจน์ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข ด้วยความอาลัยรักค่ะ”
    ทั้งนี้ ทางครอบครัวแจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรมอาไพโรจน์ ใจสิงห์ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ วัดลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ.2564 โดยในวันนี้ (22 ก.พ.64) เวลา 17.00 น. จัดพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น. ส่วนวันที่ 23-27 ก.พ.2564 สวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น. แต่ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 (วันมาฆบูชา) งดสวดพระอภิธรรม และในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.00 น. จัดพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุ วัดลาดพร้าว
    สำหรับประวัติของนายไพโรจน์ ใจสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2486 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เคยเป็นครูที่โรงเรียนสารวิทยา และโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนครมาหลายปี ระหว่างสอนหนังสือหารายได้พิเศษด้วยการเล่นดนตรีตอนกลางคืน ชีวิตส่วนตัวสมรสกับนางโซติรส ใจสิงห์ (นก) มีบุตรทั้งหมด 9 คน 
    เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกในปี 2514 โดยผลงานแจ้งเกิดคือภาพยนตร์เรื่อง ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ คู่กับวนิดา อมาตยกุล จากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมาทั้งเรื่องคนสู้คนคู่กับอรัญญา นามวงศ์ และชุมพร เทพพิทักษ์ เรื่องเพชร ตาแมว คู่กับนัยนา ชีวานันท์, เรื่องลูกชู้ คู่กับสุทิศา พัฒนุช และสาวขบเผาะคู่กับผึ้ง สุวรรณแพทย์ ซึ่งไพโรจน์ถือเป็นนักแสดงชั้นนำระดับตำนานของไทย 
    ปี 2556 ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย และมีโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกจนอาการดีขึ้น ต่อมามีอาการทรุดลงอีกครั้งจนถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีอีกครั้ง จากนั้นปี 2563 มีอาการปอดติดเชื้อ มีเสมหะในลำคอมากต้องเคาะปอด ต้องให้อาหารทางสายยางผ่านจมูก กระทั่งวันที่ 22 ก.พ.2564 ได้เสียชีวิตอย่างสงบ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"