เราชนะเงินสะพัด ขู่ฟันร้านค้าโกง! ม.33พุ่ง7ล.ราย


เพิ่มเพื่อน    


    สุดปัง! "เราชนะ" เงินสะพัดแล้ว 3.8 หมื่นล้านบาท จากผู้ใช้สิทธิ์ 28.1 ล้านคน "คลัง" ฟุ้งเพิ่มจุดรับลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟนแล้ว 3.5 พันจุด ลงทะเบียนแล้ว 6.5 แสนคน พร้อมโอนวงเงินล็อตแรก 5 มี.ค.นี้ "ก.พาณิชย์" ประสานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ตรวจสอบร้านค้าเราชนะหลังคนร้องเรียนปรับขึ้นราคา ขู่ดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด "ม33เรารักกัน" ยอดลงทะเบียนวันที่ 2 พุ่งกระฉูด 7 ล้านราย
    เมื่อวันจันทร์ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าร่วมโครงการเราชนะ ณ วันที่ 22 ก.พ.64 สำหรับประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 13.7 ล้านคน โดยมีการใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.64 จนถึงปัจจุบันไปแล้วมากกว่า 22,761.2 ล้านบาท
    สำหรับประชาชนกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชันเป๋าตัง และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เป็นผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นและยืนยันการใช้สิทธิ์ร่วมโครงการเราชนะผ่านแถบ (Banner) โครงการเราชนะในแอปพลิเคชันเป๋าตังแล้วมากกว่า 14.4 ล้านคน ได้ใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.64 จนถึงปัจจุบันไปแล้วมากกว่า  15,762.4 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบันมีผู้ใช้สิทธิ์โครงการเราชนะรวมแล้วมากกว่า 28.1 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยไปแล้วมากกว่า  38,524.6 ล้านบาท ผ่านผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะมากกว่า 1.01 ล้านกิจการ
    สำหรับความคืบหน้าการเปิดจุดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะเพิ่มเติมวันแรก (22 ก.พ.) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ  เช่นไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ตโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเองหรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ว่า นอกเหนือจากการลงทะเบียนที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 1,894 แห่ง  กระทรวงการคลังได้เพิ่มจุดรับลงทะเบียนจนปัจจุบันมีจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 3,500 แห่ง
    โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการของธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), สำนักงานคลังจังหวัด, สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่, สำนักงานสรรพากรพื้นที่ รวมถึงหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของกระทรวงมหาดไทย โดยขณะนี้ประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะแล้วมากกว่า  651,632 คน
    ทั้งนี้ กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15-21 ก.พ.64 จะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 4 มี.ค.64 และจะได้รับวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 5 มี.ค.64 และกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-5 มี.ค.64 จะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 15 มี.ค.64 และจะได้รับวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่  19 มี.ค.64
    ด้านนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน  เปิดเผยถึงกรณีปรากฏเป็นข่าวว่า มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีสาเหตุ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนว่า กรมการค้าภายในได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะแล้ว พร้อมได้ประสานให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบด้วยเช่นกัน โดยได้เน้นย้ำให้ร้านค้าต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน และห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาหรือจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควรโดยเด็ดขาด หากพบหลักฐานว่าร้านค้าใดจำหน่ายสินค้าราคาแพงเกินสมควร จะดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ โดยมาตรา 29 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกรณีไม่ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายมีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท
     อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวว่า สำหรับร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น มีข้อกำหนดที่ชัดเจนว่าห้ามจำหน่ายสินค้าในราคาแพงเกินสมควร ห้ามรับแลกเงินแทนการซื้อสินค้า และต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน หากตรวจพบพฤติกรรมว่าทำผิดข้อกำหนดจะถูกยกเลิกออกจากโครงการทันที โดยกรมการค้าภายในหรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่มีสิทธิ์เพิกถอนสิทธิ์ และจะแจ้งกรมบัญชีกลางพิจารณาการส่งคืนเครื่อง EDC หรือยกเลิกการใช้แอปพลิเคชัน และจะไม่สามารถจำหน่ายสินค้าให้ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อีกต่อไป และหากพบการกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
    นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การลงทะเบียนของผู้ประกันตนมาตรา 33 ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com เพื่อรับสิทธิ์เงินช่วยเหลือเยียวยาค่าครองชีพจากรัฐบาลคนละ 4,000 บาท โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่  21 ก.พ. - 7 มี.ค.64 ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 (22 ก.พ.64) ของการลงทะเบียน โดยตัวเลขล่าสุด ณ เวลา 15.00 น. ยอดผู้ประกันตนมาตรา 33 สามารถเข้าลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 7,395,520 ราย
    นายทศพลกล่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมอำนวยความสะดวกและเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านให้ผู้ประกันตนในการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com อย่างเต็มที่  ไม่ว่าจะเป็นระบบข้อมูลการตรวจสอบผู้ประกันตนมาตรา  33 ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน ไม่ตกหล่น และสามารถรองรับปริมาณการลงทะเบียนของผู้ประกันตนจำนวนมากผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ไปจนถึงวันที่ 7 มี.ค.64 ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน จึงขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจในการทำงานของกระทรวงแรงงาน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"