'อนุทิน' ยังคาใจ 'พปชร.' เผย 'บิ๊กป้อม' บอก 'เดี๋ยวพี่ จัดการเอง'


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณี พรรคพลังประชารัฐมีมติตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 7 ส.ส.ของพรรคโหวตส่วนมติพรรค ถือเป็นที่พอใจของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ว่า เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของพรรคเขาแสดงท่าทีออกมาแล้ว  ดังนั้นจึงต้องรอผลการตรวจสอบว่าออกมาเป็นเช่นไร แต่ไม่ใช่ไปตั้งหน้าตั้งตารอเรื่องนั้นเพราะเราต้องทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อมีท่าทีออกมาเช่นนี้ พรรคภูมิใจไทยหายติดใจหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า "ยัง ยัง ต้องมีการกระทำก่อน" 

เมื่อถามย้ำว่าการกระทำที่ว่าต้องมีลักษณะเช่นใด นายอนุทิน ตอบว่า ไม่ทราบเพราะเราไม่ได้เป็นคนทำ 

ซักว่าได้พูดคุยประเด็นนี้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ก็มีการพูดคุยกัน ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ มันไม่ควรเป็นแบบนี้ ส่วนการจัดการอย่างไร พล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า "เดี๋ยวพี่ จัดการเอง" ซึ่งเราก็ต้องเคารพตรงนั้น

ผู้สื่อข่าวข่าวถาม ถ้าสมมุติว่า หากเกิดกรณี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยโหวตสวนมติในเรื่องสำคัญเช่นนี้ในอนาคต พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินการอย่างไร นายอนุทิน ตอบว่า มันไม่เกิดและไม่มีทางเกิดขึ้นได้ตราบใดที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค  เพราะพรรคของตนต้องไปด้วยกันและจะต้องมีการพูดคุยกันก่อนที่จะลงมติใดๆ ใครไม่พอใจก็ว่ากันไปตรงนั้นแต่ต้องเคารพมติพรรค ซึ่งมันมีวิธีหลายอย่าง แม้ส.ส.จะมีเอกสิทธิ์  แต่ด้วยมารยาทของการร่วมรัฐบาล หากใครไม่พอใจ ก็ต้องพูดคุยกันสุดท้ายก็ต้องเคารพมติพรรคและโหวตตามพรรคก่อน แต่สามารถไปแถลงจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยในภายหลังได้ แต่ต้องดำเนินการตามมติพรรคก่อน   ซึ่งถือว่าเป็นสปิริต

 เมื่อถามถึงกรณี นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทยโหวตงดออกเสียงตอนเลือกนายกฯ พรรคมีมาตรการลงโทษหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า "โอ้โห  ไปถามเขาซิ แต่อย่าลืมตอนนั้นต่างคนต่างไม่รู้จักกัน ต่างคนต่างมาเป็นครั้งแรกของทุกคน ผมก็ยังไม่รู้จักท่านนายกฯเลย จึงอย่าเอาจุดนี้มาเทียบเป็นคนละเรื่อง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"