ภูมิใจไทย แจงเหตุ 'วอล์คเอาท์' ปัดหัก พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 -  เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวรัฐสภา นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) พร้อมด้วยส.ส.ภูมิใจไทย แถลงท่าทีของพรรคภายหลังวอล์คเอาท์ออกจากห้องประชุมเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 

นายภราดรกล่าวว่า พรรคไม่เห็นด้วยกับการขอเลื่อนระเบียบวาระร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ ที่ค้างการพิจารณาจากครั้งที่แล้ว และร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ขึ้นมาพิจารณาก่อนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม ที่จะพิจารณาในวาระ 2 ซึ่งบรรจุไว้ในระเบียบวาระอยู่แล้ว  พรรคภูมิใจไทยได้แสดงจุดยืนตลอดตั้งแต่แรกในการเสนอแก้รัฐธรรมนูญ เป็นพรรคแรกที่ประกาศว่าจะเดินหน้าแก้ไขโดยตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) วันนี้เจตนารมณ์ของเรายังไม่เปลี่ยนแปลง มีเจตนาเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ อะไรก็แล้วแต่ที่จะขัดขวางไม่ให้การแก้ไขเดินหน้าเราไม่เห็นด้วย 

นายภราดร กล่าวต่อว่า นายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นัดให้ประชุมร่วมรัฐสภา 2 วัน ลำดับความสำคัญของพรรคภูมิใจไทย เรื่องรัฐธรรมนูญสำคัญที่สุด ส่วนอีก 2 เรื่องแม้มีความสำคัญ แต่เมื่อมีเวลาจำกัด จึงเห็นว่าไม่ควรเลื่อนเรื่องอื่นขึ้นมาพิจารณาก่อนเรื่องรัฐธรรมนูญ เพราะไม่มั่นใจว่าเวลาที่จะใช้พิจารณาเรื่องรัฐธรรมนูญ จะเหลือเพียงพอหรือไม่ แม้ว่าประธานรัฐสภาบอกว่า อาจนัดประชุมเพิ่มเติมในวันที่ 26 ก.พ. แต่เหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้น ยังไม่ได้นัดหมายในระเบียบวาระ จึงกังวลว่าจะมีกระบวนการมาดึงรั้งกระบวนการแก้ไขไม่ให้เดินหน้าหรือไม่  

“ไม่กล้ามองว่าใครมีเจตนายื้อเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาของแต่ละพรรค แสดงให้เห็นว่าใครมีเจตนาอย่างไรในการแก้ไข เราเพียงแต่ไม่เห็นด้วยที่จะเลื่อนเรื่องอื่นขึ้นมาพิจารณา เพราะเรื่องข้อจำกัดที่มีเวลาพิจารณาแค่ 2 วัน ทั้งที่รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่มาก มีเนื้อหาสาระที่สมาชิกแปรญัตติไว้จำนวนมาก จึงกังวลว่าจะไม่สามารถพิจารณาได้เสร็จในสมัยประชุมนี้” นายภราดร กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาในวันนี้เชื่อมโยงประเด็นจากเหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่อยากให้เรื่องรัฐธรรมนูญมีการพิจารณาโดยด่วน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"