มึน!ทนายอนันต์ชัยพร้อมองค์กรคนพิการยื่นหนังสือผบ.ตร.ปม’ปารีณา’ฟ้องหมิ่นฯ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิสติก และตัวแทนจาก 7 องค์การคนพิการ นำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมนำรายชื่อประชาชนที่แสดงความคิดเห็นทางโชเชียลมีเดียและผู้มีความบกพร่องทางด้านร่างกายรวม 3,106 รายชื่อ ยื่นขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายอนันต์ชัย ไชยเดช, น.ส.อรัชภร โภคินภากร, น.ส.เพียงฝัน นาคสุขไพบูลย์ และนายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ สภ.โพธาราม หลังได้โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.ปารีณา ที่โพสต์ต่อว่าดาราสาวก้อย อรัชพร ว่าเป็นดาราหน้าแบ๊วหรือออทิสติกกันแน่  ซึ่งต่อมากลุ่มตัวแทนผู้พิการ และออทิสติก แสดงความไม่พอใจต่อการแสดงความคิดเห็น ทำให้ น.ส.ปารีณา เข้าแจ้งความ แต่เมื่อต้องการนำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม ทางพนักงานสอบสวนกลับแจ้งว่า คดีดังกล่าวถูกโยนให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. ไปแล้วและไม่มีอำนาจสอบสวน จึงไม่ทราบว่าตกลงตำรวจหน่วยไหนมีหน้าที่รับผิดชอบกันแน่

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ได้ทำหนังสือถึง ผบ.ตร.เนื่องจากมีปัญหาข้อกฎหมายและต้องการความชัดเจนว่า คดีหมิ่นประมาททางโซเชียลมีเดียตกลงแล้วจะขึ้นกับตำรวจไซเบอร์ หรือตำรวจท้องที่ เพราะคดีที่ถูกแจ้งข้อหาพนักงานสอบสวนแจ้งว่าไม่อยู่ที่ สภ.โพธารามแล้ว ทำให้สับสนไม่สามารถส่งพยานหลักฐานพร้อมรายชื่อประชาชนที่ลงชื่อคัดค้าน กรณี น.ส.ปารีณาบูลลี่ออทิสติกเพื่อใช้ในการสอบสวนได้ ทั้งที่หลักฐานดังกล่าวหากมีการสอบสวนและไม่พบความผิดตนเองและพวกก็ไม่ต้องตกเป็นผู้ต้องหา วันนี้จึงนำหลักฐานต่างกล่าวมามอบให้ ผบ.ตร. เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบต่อไป 

“ได้ยื่นหลายหน่วยงาน อาทิ รัฐสภา เพื่อสอบจริยธรรม ส.ส.ปารีณาด้วย และขอท้าให้ ส.ส.ปารีณา ดำเนินการฟ้องแพ่งเรียกเงิน 1 ล้านตามที่เคยพูดไว้ได้เลย เพราะผมเองก็พร้อมต่อสู้จนถึงที่สุดเช่นกัน”

ด้านนายชูศักดิ์ เรียกร้องให้ผู้ที่ชอบเอาความพิการของผู้อื่นมาล้อเล่น พูดสนุกปาก หรือเปรียบเทียบขอให้เลิก และหยุดกระทำการกับเรื่องอย่างนี้เพราะผู้พิการหรืออทิสติกก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน หากได้ยินจะรู้สึกอย่างไร และผู้พิการเหล่าก็ไม่ได้สร้างความเสียหายให้สังคมจึงไม่ควรถูกเลือกปฏิบัติหรือแบ่งแยก  โดยเฉพาะผู้ที่พูดเป็นถึง ส.ส.ต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนได้ไม่ใช่ไม่พอใจก็จะดำเนินคดีผู้อื่น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"