นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน 'การ์ดวีโว่' พร้อมพวกรวม 5 คน คดีทุบรถบีบปล่อยตัว 'เพนกวิน-ไมค์'


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 18.45 น. เพจเฟซบุ๊ก We Volunteer การ์ดวีโว่ แจ้งว่า ด่วน!!! ฝากขัง รอพิจารณา นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หนึ่งในสมาชิกการ์ดวีโว่ ถูกฝากขัง รอพิจารณาในคดี "ขัดขวางเจ้าหน้าที่ขณะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง" ขณะนี้ไม่ได้รับการประกันตัวในวงเงิน 100,000 บาท จึงถูกฝากขังเพื่อรอการดำเนินคดีต่อไป ณ ศาลอาญา รัชดา

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ "ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน@TLHR2014" โพสต์ข้อความว่า ด่วน!! ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันประชาชน 5 ราย ระบุจำเลยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หากจำเลยได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าจะไปกระทำอันตรายประการอื่น หลังเช้านี้อัยการยื่นฟ้องกล่าวหาว่าขัดขวางการควบคุมตัวผู้ต้องขัง จากเหตุรถผู้ต้องขังถูกทุบ ในคืนที่เพนกวิน-ไมค์ ถูกตำรวจอายัดตัวหลังได้รับการปล่อยจากเรือนจำเมื่อ 30 ตุลาคม 2563

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 30 ต.ค.2563 มีกลุ่มมวลชนพยายามกีดขวางรถควบคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ระหว่างการพาตัวมายังสน.ประชาชื่น โดยเหตุการณ์นี้มีการทุบทำลายกระจกรถจนได้รับความเสียหาย และยังพยายามที่จะชิงตัวผู้ต้องหา โดยนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร นำรถจักรยานยนต์มากีดขวางการเคลื่อนตัวของรถควบคุมผู้ต้องหา จนกระทั่งตำรวจต้องตัดสินใจใช้รถควบคุมผู้ต้องหาดันรถจักรยานยนต์ดังกล่าวออกจากเส้นทาง นอกจากนั้นมีการพยายามใช้สิ่งต่างๆ เช่น หมวกกันน็อค แท่งเหล็ก ทุบทำลายรถควบคุมผู้ต้องหาในระหว่างทางอีกด้วย 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"