'ณัฏฐพล' ยอมรับผิดชอบผลกระทำ พร้อมขอฝากอนาคตการศึกษาไทย หลังหลุดตำแหน่ง รมต.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีตแกนนำ กปปส. ซึ่งถูกศาลอาญาตัดสินลงโทษจำคุก 6 ปี 16 เดือน จากคดีกบฏ กปปส. ซึ่งมีผลให้หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีทันที ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมตระหนักในผลของการกระทำของผมอยู่เสมอว่า สิ่งที่ตัดสินใจทำไปนั้นเพื่ออะไร เมื่อได้รับโอกาสให้เข้ามาอยู่ ณ ตำแหน่งนี้ก็ยังคงอยู่ในหลักการนั้น ผมจึงตั้งมั่นอยู่เสมอว่า จะต้องพลิกการศึกษาไทยให้ได้ เพราะคือปัจจัยหลักที่ช่วยสร้างศักยภาพที่สำคัญให้กับประเทศ สิ่งที่ได้วางรากฐานไว้ในกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ ผมเพียงแค่หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะได้รับการถ่ายทอดต่อไป เดินหน้าทำงานต่อ ทำให้ระบบการศึกษาไทยแข็งแกร่งเป็นพื้นฐานที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน

ผมขอขอบคุณบุคลากรทุกท่านในกระทรวงศึกษาธิการที่เห็นด้วยกับแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบการศึกษาไทยและร่วมเดินทางกันมากว่า 1 ปีครึ่ง ถึงผมจะไม่สามารถอยู่ตรงนี้ได้จนเห็นแผนงานทั้งหมดสัมฤทธิ์ผล แต่ผมขอฝากอนาคตของการศึกษาไทยไว้กับพวกท่านด้วยครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"