'บิ๊กป้อม' ไม่คาใจภูมิใจไทยวอล์กเอาท์ประชุมสภา เผยปรับครม.ให้สิทธินายกฯเลือกรมต.


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) วอล์กเอาท์ในการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. หลัง ส.ส.พรรคพปชร. เลื่อนร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม มาพิจารณาก่อนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2 ว่า เป็นเรื่องของเขา ตนจะไปรู้ได้อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเกมของพรรคภท. เพื่อตอบโต้ และเอาคืนกรณีส.ส.พรรคพปชร. ไม่โหวตไว้วางนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการภท. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาคืนอย่างไร ตนทำอะไรผิด ที่จะเอาคืน ส่วนเรื่องการไม่โหวตของลูกพรรค ก็เป็นเรื่องของลูกพรรค

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องประสานงานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคภท. ส่วนตัวคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคภท. เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร บรรยากาศการทำงานของพรรคร่วมยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรคาใจ เพราะเป็นเรื่องของลูกพรรค

เมื่อถามถึงการเสนอชื่อบุคคลขึ้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างลง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อถามว่า ทางพรรคพปชร. จะเสนอใครมาแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "จะไปรู้เหรอ ต้องไปถามนายกฯ" เมื่อถามว่า​ ทางพรรคพปชร. จะเสนอชื่อมา หรือให้นายกฯ คัดเลือกเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้นายกฯ เลือกเอา ตนให้สิทธินายกฯ เพราะเป็นคนทำงาน

เมื่อถามว่า กลุ่ม 3 รัฐมนตรีช่วย หรือ 3 ช. มีโอกาสขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามนายกฯ ตนจะไม่เสนอใครทั้งนั้น และยืนยันว่าโควตาพรรคร่วมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เป็นไปตามที่คุยกันตั้งแต่ตั้งรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"