'ธนาธร' ลุยติวเข้มทีมเทศบาลนคร 'โคราช' มั่นใจก้าวหน้าปักธงได้แน่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - ที่จ.นครราชสีมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมพบปะและติวเข้มให้กับทีมผู้สมัครเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมี นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลนคร นครราชสีมา เบอร์ 4 และทีมผู้สมัครทั้ง 4 เขต เบอร์ 19 -24 เข้าร่วม ซึ่งนอกจากจะเป็นการพบปะให้กำลังใจทีมงานแล้ว ยังมีการนำเสนอนโยบายและจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ด้วย โดยทีมผู้สมัครได้นำเสนอแนวการสร้างนโยบายจนสรุปออกมาได้เป็น 2 ส่วน คือ 1.ปัญหาที่ต้องแก้ไข 2.แนวนโยบายหลักที่จะสร้างให้เกิดขึ้นต่างๆ ผ่านสโลแกนที่ให้ชื่อว่า "4 แก้ 4 ก้าว"  

นายฉัตร กล่าวว่า ปัญหาที่ต้องแก้หรือที่เรียกว่า 4 แก้ ได้แก่ 1.แก้โครงสร้างพื้นฐาน ถนนต้องดี มีไฟทั่วถึง ป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก มีน้ำสะอาดใช้เพื่ออุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ จัดการขยะน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ 2.แก้เศรษฐกิจ ทำให้โคราชเป็น Walkable City คือเมืองที่เดินได้อย่างปลอดภัย คึกคัก ค้าขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างแลนด์มาร์คศูนย์รวมสตรีทฟู้ดดึงนักท่องเที่ยวเข้าเมือง 3.แก้รถติด โดยมีระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัยด้วย Smart Ev Bus รถเมล์ไฟฟ้าไร้มลพิษ รู้ตำแหน่งรถผ่านแอพลิเคชั่นแบบ Realtime เพื่อช่วยวางแผนการเดินทางให้กับประชาชน ตลอดจนการเสนอปรับเส้นทางรถสองแถวให้มีประสิทธิภาพ และ 4.แก้การเมืองให้โปร่งใส สร้างการเมืองที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้

"สำหรับ 4 ก้าว หรือแนวนโยบายที่เราจะทำให้เกิดขึ้น เพื่อสร้างความเป็น 'โคราช สมาร์ทซิตี้' ได้แก่ 1.ก้าวสู่ความมั่นคงทางสุขภาพ โดยการเพิ่มศูนย์การแพทย์ ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง การพบหมอแบบออนไลน์ และการเข้าถึงสวัสดิการและการรักษาได้ทุกคน 2.ก้าวสู่สังคมแห่งความเท่าเทียมทางเทคโนโลยี ใช้ AI และ Big Data มาช่วยจัดการบริหารเมือง ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูล ร้องเรียนต่างๆ ได้ผ่านเทคโนโลยี 3.ก้าวสู่เมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยการลดความเลื่อมล้ำ ต่อยอดโรงเรียนเทศบาลทั้งหมดให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สร้างโคราช Youth Space ส่งเสริม E-sport, E-Commerce, Trading, coding ติดอาวุธทางการเรียนรู้สู่สังคมคุณภาพ และ 4.ก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตัล สนับสนุนการใช้ Digital Currency สนับสนุนการท่องเที่ยวโดยการสร้างเทศกาลระดับนานาชาติ เป็นต้น" นายฉัตร กล่าว

นายฉัตร กล่าวอีกว่า งบประมาณสำหรับเทศบาลนครนครราชสีมา 1,500 ล้านบาทต่อปี สำหรับพื้นที่ 37 ตารางกิโลเมตร ที่เทศบาลดูแล เชื่อว่าเราจะสามารถทำในสิ่งที่เรียกว่า '4 แก้' และสร้างในสิ่งที่เรียกว่า '4 ก้าว' ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ เราส่งผู้สมัคร สท. ครบทั้ง 4 เขต ซึ่งตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาในการเดินพบปะประชาชน มีเสียงตอบรับอย่างดี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนี้จนถึงวันเลือกตั้ง เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือน เราเตรียมการวางแผนเดินเคาะประตูบ้านพบประชาชนให้ครบทุกบ้าน ทุกหลังคาเรือน โดยกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจะเป็นการมาพบปะกับนายธนาธร พูดคุยให้กำลังใจแล้ว เรายังได้จัดเวิร์คช็อปให้กับผู้สมัคร สท. ชี้แจงแนวทางในการหาเสียงในช่วงเวลาที่เหลืออีกด้วย

ด้าน นายธนาธร กล่าวว่า เทศบาลนครนครราชสีมาเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ส่งผู้สมัครนายก และ สท. เนื่องจากเป็นพื้นที่ซึ่งมีความหวังและเป็นเป้าหมายของคณะก้าวหน้า เพราะเมื่อเราย้อนไปดูสถิติการเลือกตั้งทั้งในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือน มี.ค. 2562 และการเลือกตั้งระดับ อบจ.เดือน ธ.ค. 2563 มีข้อมูลจากการเลือกตั้งทั้ง 2 ครั้งที่ตรงกัน และทำให้เราสนใจเทศบาลนครนั่นก็คือ เราได้พบว่าพื้นที่ที่ประชากรมีความหนานแน่นสูง และพื้นที่ที่ประชากรมีรายได้ต่อหัวสูง จะเป็นพื้นที่ที่เราได้รับความไว้วางใจ ได้รับคะแนนสูง ซึ่งเทศบาลนครนครราชสีมาก็สอดคล้องกับสถิตินี้ ยิ่งได้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ ทั้งในแง่การบริหารบริษัทเอกชนจนประสบความสำเร็จ และเคยทำงานการเมืองท้องถิ่นในฐานะสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา อย่างคุณฉัตร สุภัทรวณิชย์ ก็ยิ่งทำให้เรามั่นใจและหมายมั่นปั้นมือพื้นที่นี้เป็นอย่างยิ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"