อัยการเตรียมคัดคำพิพากษาฉบับเต็ม ส่งอัยการศาลสูงพิจารณายื่นอุทธรณ์คดี กปปส. หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกแกนนำ กปปส. โดยไม่รอลงอาญา และรอลงอาญา รวมถึงบางส่วนที่ยกฟ้อง ว่า ภายหลังจากนี้อัยการสำนักงานคดีพิเศษซึ่งเป็นเจ้าของสำนวนจะยื่นขอคัดถ่ายคำพิพากษาฉบับเต็ม เพื่อมาศึกษาก่อนทำความเห็นส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูง เพื่อพิจารณาคำพิพากษาว่าเห็นด้วยในเหตุผลข้อกฎหมาย ตามพยานหลักฐานหรือไม่

"ถ้าอัยการสำนักงานคดีศาลสูงพิจารณาแล้วเห็นด้วยก็ไม่ยื่นอุทธรณ์ แต่ถ้ายังมีข้อไหนที่เราไม่เห็นด้วยก็ยื่นอุทธรณ์ ตรงนี้เป็นอำนาจหน้าที่พิจารณาคดีของพนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงในการพิจารณายื่นอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไป"

นายอิทธิพร กล่าวว่าส่วนพนักงานอัยการที่จะเป็นผู้พิจารณาจะเป็นอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูงหรือไม่นั้น ยังไม่เเน่ ถ้าเขาเห็นว่าเป็นคดีสำคัญ อธิบดีฯ ก็อาจจะพิจารณาเองได้เป็นไปได้ ตอนนี้ยังไม่มีคำพิพากษาฉบับเต็ม ทางอัยการยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไปหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"