เริ่มแล้วมหกรรมแย่งชามข้าว! ส.ส.พปชร.ล่ารายชื่อบีบ 'บิ๊กตู่' ห้ามดึงคนนอกนั่ง รมต.


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า จากคำพิพากษาคดี กลุ่ม กปปส.ที่ส่งผลให้ 3 รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง โดย 2 เก้าอี้เป็นรัฐมนตรีจาก พปชร.  ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดทางให้พรรคร่วมรัฐบาลมีการหารือร่วมกันในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเสนอชื่อขึ้นมาเพื่อพิจารณา พร้อมระบุว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.พ. มีความเคลื่อนไหวของ ส.ส.พปชร. ที่รัฐสภา มีการล่ารายชื่อ ส.ส.ของพรรค เพื่อแสดงจุดยืนในการปรับ ครม.ว่าไม่เห็นด้วยในการจะนำคนนอกมาเป็นรัฐมนตรี โดยเป็นหนังสือขอมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง โดยหัวหนังสือกราบเรียนถึงนายกฯ ผ่านหัวหน้าพรรค พปชร. โดยมีเนื้อหาว่า ด้วยข้าพเจ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค พปชร. ที่ลงรายชื่อท้ายหนังสือนี้ มีความประสงค์ขอมอบอำนาจให้ท่านหัวหน้าพรรค พปชร. คัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หากท่านหัวหน้าพรรคได้เลือกบุคคลใดให้เป็นรัฐมนตรีให้ถือเป็นเด็ดขาดและให้ถือว่า ส.ส.พรรค พปชร. ที่ลงลายมือชื่อนั้นได้เห็นชอบด้วยทุกประการ จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ทั้งนี้ ตอนเวลา 18.00 น. มี ส.ส.ลงชื่อไปแล้วกว่า 80 คน จาก ส.ส.ทั้งหมด 119 คนของพรรค             

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจาก ส.ส. พปชร.จะล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านไม่ให้นายกฯดึงคนนอกมาเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าจะมีการดึงคนนอกมาเป็นรัฐมนตรีแล้ว หนังสือดังกล่าวยังต้องการป้องกันปัญหาการวิ่งเต้นของมุ้งต่างๆ ภายในพรรค พปชร. หลังเริ่มมีความเคลื่อนไหวจากหลายมุ้งที่พยายามต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับ ครม.ครั้งนี้ โดยเป็นการมอบอำนาจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นผู้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมของพรรคแบบเด็ดขาด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"